Affiliate ngày càng phát triển và đây được coi là một cơ hội rất lớn cho những ai làm trong ngành Marketing Online. Giờ đây Affiliate không còn xa lạ với chúng ta. Chẳng khó để ta bắt gặp một chiến dịch quảng cáo nào đó bằng affiliate trên các diễn đàn, mạng xã hội hay blog.
Nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều người thắc mắc những thuật ngữ được sử dụng trong nó, ví dụ như Publisher là gì, làm thế để trở thành Publisher thành công? Ở bài viết này Adpia sẽ giải đáp những thắc mắc này ngay dưới đây.
1. Publisher là gì?
Trong nhiều cách kiếm tiền online hiện tại, không thể không kể đến Affiliate, Youtube, Adsense.. là một trong những hình thức ưa chuộng nhất bởi mức hoa hồng cao và dễ dàng tham gia. Và khi nhắc đến chúng thì người ta không thể không nhắc đến các Publisher - một mắt xích vô cùng quan trọng trong quá trình làm Affiliate. Họ có thể là những KOL, Influencer, blogger, vlogger hay đơn giản chỉ là người chuyên đi “re-up”.
2. Một số loại Publisher phổ biến
Như vậy các bạn đã nắm được cơ bản Publisher là gì, tiếp tục bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn một số loại Publisher phổ biến hiện nay.
Có rất nhiều các loại Publisher khác nhau và liên quan đến nhau nhưng trong bài viết này chúng tôi chỉ liệt kê một vài Publisher phổ biến như sau:
2.1. Đối tác PPC
Đây là những người có thể chi tiêu tiền để đạt được lưu lượng truy cập lớn nhất đến trang web thông qua việc sử dụng PPC, trả tiền cho mỗi nhấp chuột. Nếu lựa chọn của họ khôn ngoan làm đối tác, chiến lược thì cũng có thể bị lạm dụng bởi việc truy cập được tạo từ những con BOT tự động tạo ra click ảo chứ không phải con người.
Chính thế, chúng tôi khuyên các bạn cần cố gắng sàng lọc tất cả những Affiliate Marketing của bạn tốt nhất có thể để, thiết kế một hệ thống chặt chẽ để ngăn chặn những PPC bất hợp lý.
2.2. Đối tác Social Media
Những Publisher này rất linh hoạt và thông minh và nó thực sự rất chuyên nghiệp trong việc sử dụng những nền tảng mạng khác nhau. Nhìn chung, họ biết chiến lược nào phù hợp để sử dụng và tạo các tài khoản truyền thông xã hội, tăng tương tác, like, share, hiển thị video trên nền tảng xã hội.
2.3. Các blog
Như chúng ta đã biết, các blog tập trung nói về sản phẩm hay nội dung chia sẻ từ những người ảnh hưởng luôn có lưu lượng truy cập cao. Bạn có thể lấy những review đó để đánh giá về sản phẩm của mình trên trang blog để đạt hiệu quả cao.
3. Làm thế nào để trở thành Publisher “ngàn đô”
Để trở thành một Publisher “ngàn đô” là cả một hành trình dài. Adpia xin gợi ý cho bạn một vài bước để trở thành một publisher thành công.
3.1. Xác định thế mạnh của bản thân
Bạn là một Publisher và bạn muốn thành công với việc tiếp thị liên kết. Trước hết bạn cần phải nhớ rằng, mỗi chúng ta đều có những thế mạnh riêng, bạn cần phải hiểu được bản thân đang muốn làm gì và thế mạnh bạn đang có nằm ở đâu?
Để trở thành Publisher có thu nhập cao thì bạn cần đầu tư thời gian và áp dụng những ưu thế của mình vào công việc Affiliate Marketing.
Ví dụ: Bạn là người có niềm đam mê với ngành hàng sắc đẹp như sản phẩm chăm sóc da, cơ thể hay những đồ trang điểm. Bạn hãy tiếp thị ngay cho sản phẩm về sắc đẹp và học thêm cách chạy quảng và xây dựng website. Nói chung, bạn am hiểu lĩnh vực nào thì bạn nên làm affiliate theo lĩnh vực đó.
3.2. Hãy chọn một Network uy tín
Network là một mạng liên kết. nơi giúp bạn tìm ra những sản phẩm đúng với thế mạnh của mình để làm tiếp thị liên kết.
Tại Việt Nam có rất nhiều network khác nhau, nhưng không thể không kể đến Adpia. Đây được coi là nền tảng tiếp thị liên kết uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Tại đây có rất nhiều chiến dịch với mức hoa hồng vô cùng hấp dẫn để bạn thoải mái lựa chọn. Với cách làm việc chuyên nghiệp, Adpia luôn có các AM hỗ trợ Publisher nhiệt tình, giúp việc làm tiếp thị liên kết của bạn trở nên dễ dàng hơn.
3.3. Xác định kênh quảng cáo
Bước tiếp theo nếu bạn muốn theo đuổi công việc Publisher đó chính là bạn cần phải có chuyên môn liên kết sản phẩm của mình với các kênh bán hàng như Facebook, Instagram… Bạn cần tạo ra một trang web nhưng đừng bỏ rơi nó và không chăm chút sẽ khiến cho bạn thất bại.
Khi những ngón tay của bạn bắt đầu chạm lên bàn phím là lúc bạn cần phải liên tục cập nhật tin tức về sản phẩm, chia sẻ, tạo ra những nội dung gần gũi thu hút từng đối tượng khách hàng để làm tăng tương tác, cho nhiều người chú ý hơn.
Nó là việc làm thực sự rất quan trọng và không hề tốn quá nhiều cho chi phí nhưng bạn cần kiên trì thì mới thành công được.
3.4. Xây dựng nội dung
Một công việc quan trọng của Publisher đó chính là biết cách tạo ra những content thật sự thu hút mọi người. Tuy nhiên, bạn không nên chăm chỉ up bài mà không có ý nghĩa gì vì như vậy rất khó để tạo ra được nhiều tương tác tốt.
Bạn cần cố gắng cố gắng tạo ra những nội dung chất lượng để người tiêu dùng nhận thấy tầm quan trọng của sản phẩm, dịch vụ.
Thông qua bài viết các bạn đã phần nào hiểu được Publisher là gì và nắm rõ được những kỹ năng, tố chất để trở thành một Publisher chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết này có ích cho bạn. Chúc bạn thành công!