Link Facebook là gì? Sử dụng hiệu quả trong SEO

Nhiều người sử dụng Facebook nhưng chưa biết Link Facebook là gì? Vai trò của Link Facebook như thế nào? Cách sử dụng Link Facebook ra làm sao? Trong bài viết này, chúng tôi trình bày tỉ mỉ đến bạn các khái niệm, vai trò và cách sử dụng Link Facebook để bạn đạt được hiệu quả trong công việc nhé!

Link Facebook là gì

Nội dung chính

Link Facebook là gì? Có những loại link nào?

Người làm SEO sử dụng Link Facebook với mục đích gì?

Cách dễ nhất để sử dụng link facebook là gì?

Link Facebook là gì? Có những loại link nào?

Theo thống kê và báo cáo, Việt Nam có số lượng người dùng Facebook lớn thứ 7 thế giới. Như vậy, Facebook không còn xa lạ với hầu hết mọi người. Đây là một trang mạng xã hội, có tính kết nối con người với nhau. Ở thế giới ảo này, giữa người với người thường có mối quan hệ chặt chẽ.

Vậy Link Facebook là gì? Thuật ngữ này nói đến sự liên kết giữa con người với nhau trong thế giới ảo (mạng xã hội). Ở đó, sự ghép nối với từng cá nhân được ví như chăng tơ và mạng nhện. Mỗi cá nhân được ví như những chú nhện, sợi tơ là những đường link kết nối nhện với nhau.

Có 3 loại link chính

Thứ nhất: Link hướng liên kết

Trong link hướng liên kết sẽ bao gồm 2 loại là: inbound link và outbound link.

  • Inbound link hay còn được gọi là backlink. Đây là thuật ngữ được nhắc đến nhiều nhất trong SEO. Google sử dụng số lượng và chất lượng backlinks trỏ tới một trang web như là một trong những yếu tố quan trọng để xác định thứ hạng của trang web đó.
  • Outbound link thì ngược lại. Outbound Link là các liên kết ngoài website. Outbound link là link của trang mình đến các trang khác. Số lượng Outbound link của website bạn đến website khác càng lớn thì SE đánh giá web bạn thấp hơn.

Thứ 2: Link hướng nội bộ

Link hướng nội bộ bao gồm liên kết trong và liên kết ngoài, tức Internal Link và External Link:

  • Internal Link: Là những liên kết trỏ tới trang trên cùng 1 website
  • External Link: Là những liên kết trỏ tới hoặc từ các trang ở bên ngoài website

Thứ 3: Link theo kiểu liên kết

Có 2 kiểu liên kết là: Liên kết nội tuyến và neo liên kết, tức Inline Link và Anchor Link

  • Inline Link: Là loại liên kết không nằm trong website của bạn mà được đặt ở một website khác. Đối tượng thường dùng để làm đường link là các hình ảnh, video,….
  • Anchor Link: Đây là liên kết sử dụng một phần hình ảnh hoặc đoạn văn bản trong bản đồ để liên kết. Phần được dùng liên kết gọi là Anchor Text.

Người làm SEO sử dụng Link Facebook với mục đích gì?

Facebook không đơn thuần chỉ là một thế giới ảo, nơi con người với con người kết nối đến nhau. Đây còn là mạng xã hội được tận dụng tối đa trong tiếp thị truyền thông và quảng cáo. Người làm SEO sử dụng Facebook như một kênh bán hàng online, tăng traffic và thúc đẩy trang web của họ trở nên thật phổ biến.

Mục tiêu duy nhất của người làm SEO chính là điều hướng người dùng click chuột vào link website của họ, mong muốn họ ở lại và đọc bài, tìm hiểu về website của họ lâu hơn. Việc viết bài trên facebook, chăm sóc các nội dung trên facebook khiến cho nhiều người quan tâm hơn. Thực chất, người làm SEO  mong muốn người dùng tương tác nhiều hơn trên mỗi link website mà họ chia sẻ thông qua facebook.

Cách dễ nhất để sử dụng link facebook là gì?

Trên facebook cá nhân hoặc fanpage, bạn tạo nội dung nhằm chia sẻ cảm xúc  hoặc diễn đạt những nội dung lôi kéo mọi người quan tâm. Trên post facebook này, bạn chèn link website bài viết liên quan nhằm kích thích sự tò mò của người đọc với đường link đó.

Việc chia sẻ link website của bạn lên link facebook sẽ có được lượt traffic tự nhiên. Mọi người theo dõi bạn, mong muốn tìm kiếm thông tin từ website của bạn và nhanh chóng tiếp cận với những nội dung mà bạn chia sẻ.

Với mỗi lượt traffic tăng, Google sẽ đánh giá cao về độ thân thiện đối với website của bạn. Dĩ nhiên, từ đó mà website của bạn cũng được ưu ái và lên top tìm kiếm nhanh hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ, việc điều hướng người dùng đến website của bạn sẽ tăng traffic chỉ khi nội dung trên website đó hữu ích, giàu thông tin và cho người đọc thỏa mãn nhu cầu tiếp cận thông tin. Như vậy, từ những lần sau, dù bạn không chia sẻ link website lên link facebook, người dùng cũng chủ động tiếp cận website của bạn.

Bạn cũng nên cố gắng tạo ra những hình ảnh tốt, diễn đạt ngôn từ thu hút để người đọc cảm thấy hài lòng và muốn click vào đường link facebook mà bạn chia sẻ. Điều này có ý nghĩa gắn kết cộng đồng, góp ích và mang đến những giá trị tốt đẹp khi con người ngày càng khan hiếm thông tin đích thực.

Như vậy, việc sử dụng Link Facebook để điều hướng người dùng tiếp cận website của bạn, làm cho trang web của bạn thân thiện hơn, phong phú hơn là một điều tuyệt vời. Bằng các thao tác đơn giản, bạn không chỉ tăng thêm giá trị cho chính mình mà còn tăng cơ hội hiểu biết thông tin đến mọi người. Hãy gắn kết cộng đồng bằng những nội dung phong phú, đa dạng bạn nhé!

Hoantv 01-06-2022 3688
icon