Hiện nay Shopee là một sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam, thu hút lượng lớn Nhà bán hàng và người mua. Để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng, nhiều nhà bán hàng lựa chọn chạy quảng cáo Shopee. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết hiệu quả để chạy quảng cáo Shopee, giúp bạn tối ưu hóa chi phí và đạt được mục tiêu kinh doanh. Bài viết dưới đây, ADPIA sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Shopee thu hút khách hàng.
Lợi ích khi Nhà bán hàng chạy quảng cáo trên Shopee
Chạy quảng cáo trên Shopee mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho nhà bán hàng, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng cao. Dưới đây là những lợi ích nổi bật:
Tăng khả năng hiển thị sản phẩm
Quảng cáo giúp sản phẩm của bạn xuất hiện ở vị trí đầu trong kết quả tìm kiếm hoặc trên các vị trí nổi bật của trang Shopee.
Điều này giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là những người đang có nhu cầu mua sắm thực sự.
Tăng doanh số bán hàng
Khi sản phẩm được nhiều người thấy hơn, cơ hội được click vào và mua hàng cũng tăng theo.
Quảng cáo hỗ trợ thúc đẩy doanh thu nhanh chóng, đặc biệt trong các dịp sale lớn hoặc khi ra mắt sản phẩm mới.
Tiếp cận đúng tệp khách hàng
Shopee Ads cho phép bạn lựa chọn từ khóa, độ tuổi, khu vực,... để hiển thị quảng cáo đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Nhờ đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí lãng phí.
Kiểm soát ngân sách hiệu quả
Nhà bán có thể tự đặt ngân sách theo ngày hoặc theo chiến dịch.
Có thể điều chỉnh, tắt/mở quảng cáo linh hoạt tùy theo hiệu quả và mục tiêu kinh doanh.
Có số liệu rõ ràng để đo lường
Shopee cung cấp báo cáo chi tiết về lượt hiển thị, lượt click, chi phí, tỷ lệ chuyển đổi,.... giúp bạn đánh giá hiệu quả và tối ưu chiến dịch dễ dàng.
Hỗ trợ tăng độ uy tín của gian hàng
Sản phẩm được quảng cáo thường có tỷ lệ click và mua cao hơn, từ đó cải thiện điểm shop, tăng review và đơn hàng tự nhiên (organic) trong dài hạn.
Giới thiệu phương pháp chạy quảng cáo Shopee phù hợp với mục đích Nhà bán hàng
Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm
Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm là tính năng khá phổ biến trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của các nhà bán hàng. Thông qua việc đấu thầu các từ khóa chính, từ khóa phụ liên quan đến sản phẩm của bạn, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở các vị trí nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm khi khách hàng gõ các từ khóa đó.
Hiệu quả của quảng cáo tìm kiếm từ khóa:
- Tiếp cận khách hàng có nhu cầu: Khách hàng sẽ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm. Những khách hàng này thường đang quan tâm và có nhu cầu mua hàng. Khi chạy quảng cáo tìm kiếm sẽ tăng cơ hội chuyển đổi thành khách hàng.
- Tăng độ hiển thị và nhận diện thương hiệu: Với vị trí nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm, quảng cáo thu hút các khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm liên quan, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và sản phẩm gian hàng.
- Đo lường hiệu quả và tối ưu chiến dịch: Bạn có thể theo dõi số lượt nhấp chuột, lượt hiển thị sản phẩm, CTR, lượt chuyển đổi, chi phí và theo dõi từ khóa nào hiệu quả nhất.
Quảng Cáo Tìm Kiếm sẽ có hiệu quả cho các cửa hàng:
- Shopee Mall
- Shop Yêu Thích và Shop Yêu Thích+
- Shop đang có lượt đánh giá tốt và doanh thu cao do Shopee lựa chọn
Đầu tư ngân sách vào Quảng Cáo Tìm Kiếm sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu cho doanh nghiệp. Nhà bán hàng nên lập kế hoạch và đấu thầu các từ khóa quan trọng, theo dõi từ khóa chất lượng để thu hút khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm trên Shopee là công cụ marketing giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả tối ưu. Tuy nhiên, nhà bán hàng cần có chiến lược phù hợp khi chạy quảng cáo Shopee Tìm Kiếm Sản Phẩm:
- Tối ưu nội dung, hình ảnh sản phẩm trước khi chạy quảng cáo
- Chú trọng vào việc cải thiện chất lượng hình ảnh, chương trình giá cả cạnh tranh và số lượng đánh giá sản phẩm tích cực từ khách hàng.
- Đảm bảo sản phẩm đã có lượng bán khá ổn (khoảng 15-20 đơn hàng trở lên).
- Nghiên cứu thị trường và các sản phẩm cạnh tranh
- Tìm hiểu về thị trường, giá cả và xu hướng của sản phẩm.
- Lên kế hoạch từ khóa quảng cáo cho sản phẩm đang được thị trường quan tâm.
- Ưu tiên chạy quảng cáo cho những sản phẩm có nhu cầu cao và phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu.
- Sử dụng sản phẩm "chim mồi" để thu hút lượt traffic click sản phẩm, xem gian hàng.
Quảng cáo Tìm Kiếm Shop
Quảng cáo Tìm Kiếm Shop là tính năng quảng cáo giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Khi doanh nghiệp chạy quảng cáo Tìm Kiếm Shop, tên cửa hàng, logo, hình ảnh và slogan quảng cáo của cửa hàng sẽ được hiển thị nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm của Shopee. Khi khách hàng tìm kiếm, họ sẽ dễ bị thu hút bởi banner, hình ảnh gian hàng, sản phẩm của bạn.
- Quảng cáo Tìm Kiếm Shop mang lại nhiều lợi ích:
- Tăng độ nhận diện thương hiệu, thông tin cửa hàng ở vị trí nổi bật, giúp khách hàng dễ dàng nhớ thương hiệu của bạn.
- Tăng lưu lượng truy cập: Thu hút nhiều lượt truy cập vào cửa hàng của bạn, từ đó tăng cơ hội tiếp cận và chuyển đổi khách hàng.
- Cải thiện thứ hạng tìm kiếm: Khi chạy quảng cáo Tìm Kiếm Shop, cửa hàng sẽ được ưu tiên hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm và tăng độ phủ sóng.
- Tối ưu chiến lược marketing: Dữ liệu và phân tích từ quảng cáo Tìm Kiếm Shop sẽ là căn cứ để nhà bán hàng hiểu rõ hơn về hành vi tìm kiếm và nhu cầu của khách hàng theo giai đoạn.
Với những lợi ích thiết thực trên, quảng cáo Tìm Kiếm Shop là một công cụ marketing phù hợp với những nhà bán hàng muốn khai thác và tối ưu hóa trong chiến dịch quảng bá trên Shopee.
Quảng cáo Khám phá
Khi doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Khám Phá, sản phẩm của gian hàng sẽ được hiển thị ở các vị trí nổi bật trên trang Shopee:
Mục "Sản Phẩm Tương Tự" hoặc "Có Thể Bạn Cũng Thích" ở trang chi tiết sản phẩm. Đây là các vị trí rất giá trị tiếp cận những người đang quan tâm đến sản phẩm tương tự hoặc các sản phẩm bổ sung.
Mục "Gợi Ý Hôm Nay" trên trang chủ Shopee cũng là vị trí quảng cáo thu hút người dùng khi họ đang khám phá các sản phẩm được đề xuất trên trang chủ Shopee.
Bằng cách kết hợp quảng cáo Khám Phá và quảng cáo Tìm Kiếm Sản Phẩm, nhà bán hàng có thể tối ưu hiệu quả quảng cáo và tăng phạm vi phủ sóng của sản phẩm gian hàng trên Shopee. Mức độ hiển thị ở nhiều vị trí, lượt tìm kiếm cao thì sẽ thu hút sự tương tác của người mua hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, khi sử dụng quảng cáo Khám Phá, nhà bán hàng nên chú ý đến mức giá đấu thầu (bid price) của từ khóa để đảm bảo rằng sản phẩm được hiển thị ở những vị trí có khả năng cạnh tranh, vị trí ưu tiên. Thường xuyên điều chỉnh mức giá thầu, theo dõi chiến dịch phù hợp sẽ tăng lượt click, CTR, tối ưu chi phí chiến dịch quảng cáo.
Quảng cáo Livestream
Tại sao chúng ta nên chọn quảng cáo Livestream trên Shopee?
Quảng bá Livestream của bạn rộng rãi nhiều người biết đến hơn: Tăng số lượt xem tiền năng cho các buổi Livestream khi thêm hiển thị ở những vị trí nổi bật mà người mua có nhiều khả năng nhìn thấy Livestream nhất có thể.
Tăng doanh số bán hàng của shop: Từ việc được tăng số lượt xem, giúp thêm cơ hội tăng doanh số từ các buổi Livestream.
Sắp xếp linh hoạt ở việc lên lịch quảng cáo: Những kế hoạch cho Quảng cáo Livestream được thiết lập dễ dàng, đơn giản để giúp bạn quản lý nội dung livestream và thời gian chạy Quảng cáo tốt hơn.
Xem thêm: Giải pháp livestream Shopee giúp nhãn hàng tăng tương tác, đột phá doanh số
Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee phổ biến nhất hiện nay
Hướng dẫn chạy quảng cáo Tìm kiếm sản phẩm
Bước 1: Truy cập và khởi tạo quảng cáo
- Đăng nhập vào Kênh Người Bán Shopee.
- Chọn tab "Quảng cáo Shopee".
- Bắt đầu tạo quảng cáo bằng cách nhấn "+ Tạo Quảng cáo Tìm kiếm".
Bước 2: Chọn sản phẩm và cài đặt chiến dịch
- Lựa chọn sản phẩm muốn quảng bá từ danh mục có sẵn.
- Xác nhận lựa chọn sản phẩm.
- Định ngân sách dành cho chiến dịch.
- Thiết lập thời gian quảng cáo sẽ được hiển thị
Bước 3: Cách chọn từ khóa cho quảng cáo
Đối với Quảng cáo Tự động:
- Kích hoạt chế độ "Sử dụng Quảng cáo Tự động".
- Shopee sẽ tự động chọn lọc từ khóa tối ưu cho sản phẩm.
Đối với việc thêm từ khóa thủ công:
- Chọn "Thêm từ khóa thủ công".
- Nhập từ khóa mong muốn vào thanh tìm kiếm.
- Chọn loại từ khóa cần thiết.
- Đặt giá thầu cho mỗi từ khóa.
- Xác nhận thêm từ khóa bằng cách nhấn vào "Xác nhận và thêm từ khóa".
Bước 4: Tinh chỉnh và lưu chiến dịch
Điều chỉnh ngân sách, thời gian, từ khóa và giá thầu theo nhu cầu.
Lưu và kích hoạt chiến dịch quảng cáo bằng cách nhấn "Thiết lập quảng cáo".
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo tìm kiếm cửa hàng
Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo tìm kiếm cửa hàng trên Shopee:
Bước 1: Truy cập Shopee Ads
Đăng nhập vào Kênh Người Bán Shopee.
- Vào mục Quảng cáo Shopee.
- Chọn +Tạo Quảng cáo > Chọn mục Shop.
Bước 2: Thiết lập thông tin quảng cáo
- Tên quảng cáo: Nhập tên cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
- Ngân sách: Thiết lập số tiền tối đa bạn muốn chi cho chiến dịch mỗi ngày hoặc trong toàn bộ thời gian quảng cáo.
- Thời gian áp dụng: Chọn khoảng thời gian bạn muốn quảng cáo hiển thị.
- Trang liên kết: Chọn trang Shopee bạn muốn người dùng truy cập khi nhấp vào quảng cáo (tùy chọn).
- Hình ảnh quảng cáo: Chọn hình ảnh thu hút để hiển thị trên quảng cáo của bạn (tùy chọn).
- Khẩu hiệu quảng cáo: Nhập lời kêu gọi hành động khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo.
- Xem trước quảng cáo: Xem giao diện quảng cáo của bạn trước khi đăng tải.
Bước 3: Thêm từ khóa
- Từ khóa gợi ý: Shopee sẽ gợi ý danh sách từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn.
- Thêm từ khóa:
- Nhập từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu vào thanh tìm kiếm.
- Chọn + Thêm từ khóa để thêm từ khóa vào danh sách.
- Xóa từ khóa: Nhấp vào biểu tượng Thùng rác bên cạnh từ khóa bạn muốn xóa.
Bước 4: Thiết lập từ khóa
- Loại từ khóa: Chọn loại từ khóa phù hợp với mục tiêu quảng cáo của bạn (từ khóa rộng, cụm từ khóa, v.v.).
- Giá thầu: Nhập số tiền bạn sẵn sàng chi cho mỗi lần nhấp vào từ khóa.
- Chỉnh sửa hàng loạt: Chọn nhiều từ khóa cùng lúc và điều chỉnh giá thầu hoặc loại từ khóa cho tất cả cùng một lúc.
Bước 5: Hoàn tất
Xác nhận và thêm từ khóa: Xác nhận danh sách từ khóa và giá thầu của bạn.
Đăng ký quảng cáo: Kích hoạt chiến dịch quảng cáo của bạn.
Trên đây là hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee cập nhật mới nhất năm 2025. Hi vọng qua bài viết này, Nhà bán hàng đã có thêm kiến thức để lựa chọn cách chạy quảng cáo Shopee phù hợp với mình. Chúc bạn thành công!