Góc nhìn từ biểu đồ về Tiếp Thị Nội Dung (Affiliate marketing)
Hoantv 17-11-2023 3053

Biểu đồ tiếp thị nội dung

Truyền thông tiếp thị đã thay đổi rất nhiều qua nhiều năm, từ phương tiện, cách thức và mục tiêu và nó hướng đến. Hãy cùng ADPIA nhìn Tiếp Thị Nội Dung (Content Marketing) như thế nào dưới góc nhìn từ các biểu đồ phân tích.

3 Biểu đồ cho thấy sự thay đổi của tiếp thị nội dung

1. Tiếp thị khách hàng đa kênh nhưng tập trung vào tìm kiếm

SEO chiếm 51% lưu lượng truy cập của blog và không có gì ngạc nhiên, phương tiện truyền thông xã hội là kênh phổ biến thứ 5.

Nhưng điều đáng ngạc nhiên là lưu lượng truy cập giới thiệu ở vị trí thứ 3 ở mức 11% và email ở mức 9%.

Thay vì chỉ tập trung vào việc xây dựng liên kết để tăng thứ hạng của bạn, bạn nên tập trung vào việc xây dựng liên kết để tăng lưu lượng truy cập giới thiệu của bạn. Về bản chất, bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn cho đồng tiền của mình bằng cách tăng hai cách khác nhau để tăng lưu lượng truy cập với một chiến lược.

Cho dù đó là đăng bài của khách hoặc tạo PR, bạn nên thử và nhận càng nhiều lưu lượng truy cập giới thiệu càng tốt vì nó tạo ra lưu lượng truy cập ổn định không bị ảnh hưởng bởi các cập nhật thuật toán.

Đối với email, bạn có thể nghĩ rằng nó đã chết, nhưng nó vẫn sống và mạnh. Hãy nhớ rằng, tất cả những người làm việc trong thế giới doanh nghiệp vẫn sử dụng email. Và số lượng không nhỏ những Affiliate đang sử dụng công cụ này để truyền bá các nội dung khuyến mãi họ có được.

Đừng ngại thu thập email. Bạn có thể sử dụng các công cụ thu thập email miễn phí từ các tiện ích có sẵn trên internet.

Đây cũng là lý do khiến cho SEO luôn tìm được chỗ đứng cho mình tại thị trường Digital Marketing chậm nhưng bền và có sức bật rất tốt.

Có thể bạn quan tâm: Những cách kiếm tiền online hot nhất hiện nay

2. Hãy viết trung bình 5.7 bài viết 1 tuần

Trong số hơn 183 blog được tìm hiểu và trao đổi về việc họ viết bao nhiêu nội dung một tháng? Câu trả lời trung bình khoảng 22.8 bài viết.

Và bạn có thể đoán được trung bình mỗi nội dung đó dài bao nhiêu không?

Vậy, nếu bạn muốn nội dung của bạn trở nên đẹp trong mắt của các công cụ tìm kiếm. Hãy viết những nội dung có 1890 từ.

Hầu hết các blog chúng tôi đã phân tích và nói chuyện với tất cả đều theo một chủ đề chung khi thời gian trôi qua, họ bắt đầu viết các bài đăng dài hơn.

Họ hiện đang trung bình 2,118 từ mỗi bài. Năm 2016, con số đó lên đến đỉnh điểm là 2.381 từ vì mọi người bắt đầu sản xuất các hướng dẫn chuyên sâu, khiến con số đó tăng đột biến.

Nhưng những gì họ tìm thấy theo thời gian là việc viết nội dung quá sâu, chẳng hạn như hướng dẫn, không nhất thiết đảm bảo thứ hạng cao hơn.

Vậy, nếu bạn đầu tư quá nhiều thời gian và công sức cho nội dung để biên tập nên các nội dung khoảng 300 - 5000 từ. Điều đó rất tốt. Thế nhưng nó không đồng nghĩa với việc bạn chắc chắn sẽ được "vé mời" lên top 1 của Google.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Cách làm tiếp thị liên kết với sàn thương mại điện tử

3. Người đọc blog (nội dung trước) sẽ tăng tỉ lệ chuyển đổi của bạn.

Biểu đồ trên cho thấy cách một người đọc blog của bạn có khả năng chuyển đổi thành khách hàng cao hơn 74% so với người chưa đọc blog của bạn.

Chi phí quảng cáo thì luôn tăng lên theo mỗi năm. Bằng cách viết blog thường xuyên hơn, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình.

Nếu chiến lược Affiliate Marketing đang là sự chọn kiếm tiền online của bạn thì việc sử dụng Email Marketing là sự lựa chọn thích hợp nhất. Phương án tiếp thị lại (Remarketing) sẽ hiệu quả hơn nếu như bạn thường xuyên quan tâm tới khách hàng thân thuộc của bạn bằng các nội dung hữu ích.

Tóm lại

Nội dung tiếp thị luôn tạo ra trải nghiệm tốt cho người sử dụng. Việc thay đổi các thông số cho thấy rằng tạo ra chuyển đổi mua hàng phụ thuộc một phần không nhỏ từ chiến lược phát triển nội dung của bạn. Nếu bạn đang phát triển nội dung hiển thị trên blog hãy quan tâm đến nó bởi đó sẽ là "mỏ vàng" giúp bạn kiếm được rất nhiều tiền.

 

Hoantv 17-11-2023 3053
icon