Beauty blogger là ai? Cách họ kiếm tiền như thế nào
Hoantv 14-07-2022 5953

Nếu lướt web thường xuyên, hẳn là bạn đã gặp nhiều Beauty Blogger. Họ thường xuất hiện nhiều ở các trang tin tức hoặc trang mạng xã hội. Họ xây dựng hình ảnh cá nhân mỗi ngày, chia sẻ về các kinh nghiệm trong cuộc sống, đặc biệt là các lĩnh vực về mua sắm, làm đẹp. Beauty Blogger cũng giống như nghề Streamer là một trong những công việc làm hấp dẫn với mức thu nhập cực khủng của năm 2018

Để hiểu rõ về công việc của Beauty Blogger, các cách kiếm tiền online của Beauty Blogger, các bạn theo dõi bài viết này và tham khảo những thông tin hữu ích nhé. Nếu đang quan tâm tới việc trở thành người nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp, đây sẽ bài viết bạn cần phải đọc thật kỹ.

Nội dung chính

Beauty Blogger là gì?

Các Beauty Blogger kiếm tiền như thế nào?

Kiếm tiền từ lượt xem Youtube

Nhận tài trợ từ các nhãn hàng, thương hiệu làm đẹp lớn

Kinh doanh online, mở shop mỹ phẩm

Top các Beauty Blogger nổi tiếng Việt Nam

1. Changmakeup

2. Letsplaymakeup

3. Chloe Nguyen

4. Trinh Pham

5. loveat1stshine

Kết luận

Beauty blogger họ là ai?

Beauty Blogger họ là ai?

Beauty Blogger là gì?

Beauty blogger hay beauty vlogger là tên gọi của những người yêu thích công việc làm đẹp và thường xuyên chia sẻ điều đó trên mạng xã hội như Youtube, Facebook, website...bằng việc sử dụng video, hình ảnh, bài viết.

Blog là một dạng của website, tồn tại dưới dạng nhật ký trực tuyến. Người viết Blog có thể là 1 cá nhân hoặc 1 tập thể viết tất cả những gì họ muốn. Mỗi Blog thường đi theo một lĩnh vực cụ thể, không lan man sang lĩnh vực khác. Mọi quan điểm mà họ trình bày đều dựa theo ý kiến cá nhân. Những ý kiến ấy có thể do họ trải nghiệm, tìm tòi hoặc kiến thức tư duy dùng để chia sẻ tới người xem, người đọc.

Blogger là người viết nhật ký trực tuyến trên blog. Họ có thể viết các nội dung với nhiều mục đích khác nhau như: Nhật ký cuộc sống, những trải nghiệm trong cuộc đời, chia sẻ kỷ niệm vui buồn,…

Nhưng đa số những người phát triển nội dung trên blog hiện nay không dừng lại ở việc chia sẻ câu chuyện cá nhân. Mục đích viết bài hoặc đăng các hình ảnh, video của họ nhằm gây dựng hình ảnh cá nhân, phát triển công việc, sự nghiệp,… Và mục đích mà họ hướng tới chính là có thể kiếm tiền từ blog cá nhân ấy.

Beauty Blogger giờ đây đã trở thành một nghề, một công việc thực sự gắn bó với đời sống của con người hiện đại. Vì nói về trang điểm, làm đẹp không phải chỉ riêng đam mê của con gái. Có rất nhiều cánh mày râu cũng quan tâm đến các dòng mỹ phẩm, các cách làm đẹp cho body. Trong đó, không ít người lại quan tâm đến làm đẹp để tự tay mua đồ cho bạn gái mình.

Chính vì vậy, các Beauty Blogger thường review các dòng sản phẩm nào tốt, các cách chăm sóc da hoàn hảo, cách để trang điểm, làm đẹp trông tươi tắn và tự nhiên nhất. Beauty Blogger rất biết cách đi đầu xu hướng về làm đẹp, họ có khả năng chứng tỏ sức ảnh hưởng về phong cách, lối sống đến giới trẻ.

Các Beauty Blogger kiếm tiền như thế nào?

Beauty Blogger được coi là người có sức ảnh hưởng tới cộng đồng (Influencer). Họ sở hữu lượng fan trung thành khổng lồ, hoặc lượt follow khủng. Điều này giúp họ triển khai các kế hoạch marketing tiếp cận đối tượng khách hàng rộng rãi hơn.

Các Beauty Blogger kiếm tiền như thế nào?Với sức ảnh hưởng lớn tới công chúng, mỗi bài đăng, video, bài blog của họ dễ dàng nhận được sự quan tâm của hàng triệu người.

Chẳng hạn, tại Việt Nam có các beauty blogger đạt lượng follow khủng trên kênh Youtube như: Changmakeup, Chloe Nguyễn,…với mỗi video được họ chia sẻ có thể lên tới con số triệu lượt xem. Đây là nơi mà có thể tiếp cận rất nhiều khách hàng tiềm năng và tất nhiên những thương hiệu mỹ phẩm lớn sẽ không bỏ qua điều này.

Kiếm tiền từ lượt xem Youtube

Youtube trả tiền cho các video có nhiều lượt xem. Một số Blogger nổi tiếng trên thế giới như Michelle Phan luôn có lượt xem khủng lên đến hàng chục triệu view. Lượt view sẽ được Youtube quy đổi thành tiền để chi trả cho họ.

Tuy nhiên, số tiền mà các Blogger kiếm được từ lượt view mà Youtube chi trả không nhiều. Do đó, đây không phải là mục đích kiếm tiền cuối cùng của họ.

Các beauty blogger phát triển kênh Youtube, đan xen là các nội dung mới mẻ, thú vị, hấp dẫn người xem nhằm thu hút nhiều view và tương tác. Song song với đó, các đơn vị mong muốn review sản phẩm sẽ hợp tác với beauty blogger, thỏa thuận ngân sách và nội dung đăng tải. Đây mới thực sự là nguồn thu hấp dẫn mà các beauty blogger nhận được để quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp nào đó.

Ngoài ra, các Blogger nổi tiếng cũng có thể kiếm tiền từ việc quảng cáo với Google Adsense. Các quảng cáo này gắn trên link video của họ, người truy cập buộc phải xem quảng cáo nếu muốn tiếp tục xem video của Blogger. Đây là việc làm đôi bên cùng có lợi, cũng là một hình thức rất phổ biến trên các video của Youtube hiện nay.

Nhận tài trợ từ các nhãn hàng, thương hiệu làm đẹp lớn

Các Beauty Blogger khi nổi tiếng thường được nhiều nhãn hàng, thương hiệu làm đẹp tài trợ. Công việc của các Blogger này là đưa ra đánh giá về sản phẩm, thương hiệu này một cách tích cực đến với người tiêu dùng. Họ sẽ sản xuất các video liên quan đến mọi khía cạnh làm đẹp trong đời sống, với mục đích xoay quanh sản phẩm làm đẹp mà họ đang được tài trợ.

Beauty blogger nhận tài trợ từ các nhãn hàng, thương hiệu làm đẹp lớn

Hiện tại, người tiêu dùng đã bắt đầu hình thành thói quen mua sắm online. Họ thông qua Influencer mà họ tin tưởng, tham khảo thêm vài ý kiến từ bạn bè và quyết định hoạt động mua sắm.

Công việc PR sản phẩm của beauty blogger có sức ảnh hưởng lan truyền đến hành vi mua sắm online. Nếu nội dung họ sản xuất có được sự đón nhận tích cực với các lượt like, comment của nhiều user youtube, họ sẽ được trả mức phí tương ứng.

Chưa kể, nhiều beauty blogger nổi tiếng thường được mời tham gia các event ra mắt sản phẩm mới. Hoạt động của họ được tài trợ chi phí đi lại, ăn uống cùng các khoản phí phụ thêm khác. Họ được ưu tiên mời dùng thử sản phẩm, được tài trợ các dụng cụ làm đẹp, đồng thời phối hợp với hãng làm đẹp để PR sản phẩm đến người dùng.

Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết là một cách thức kiếm tiền mới thịnh hành thời gian gần đây, đặc biệt là khi bùng nổ của thương mại điện tử Tiki, Lazada, Shopee,…Đối với những bạn là blogger beauty các bạn sẽ có nhiều cơ hội để kiếm được tiền từ chính những sản phẩm, thương hiệu mà mình đã review. 

Đây là cách kiếm tiền online phù hợp với nhiều bạn, không nhất thiết các bạn phải có một khuôn mặt xinh đẹp hay nụ cười duyên dáng. Mà khi bạn chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực làm đẹp, bạn cũng đã có thể kiếm được một khoảng tiền lương cực khủng rồi.

Thông thường khi các bạn blogger beauty bắt đầu kiếm tiền bằng phương pháp đặt link affiliate marketing các sản phẩm mỹ phẩm, thời trang giới thiệu trong video ở phần mô tả, với mỗi click và lượt mua hàng, beauty blogger sẽ nhận được tiền hoa hồng từ nhà cung cấp. Không chỉ có beauty blogger, nếu đang có 1 kênh youtube tiềm năng thì kiếm tiền nhờ vào affiliate marketing sẽ mang lại thu nhập không tồi cho bạn đó.

Bạn có thể tham gia tạo link affiliate kiếm tiền bằng cách đăng ký ngay tại Adpia:

Kinh doanh online, mở shop mỹ phẩm

Một Beauty Blogger nổi tiếng hoàn toàn có đủ tự tin để mở shop mỹ phẩm. Việc phát triển gian hàng từ chính kênh online của họ giúp họ có tiếng nói với người mua sắm. Dần dần, họ có thể mở rộng hơn về mặt hàng kinh doanh này. Vì ít nhất họ cũng nắm được cách sử dụng Marketing Online, PR sản phẩm mà họ đã tự học, tự làm, tự trải nghiệm.

Top các Beauty Blogger nổi tiếng Việt Nam

1. Changmakeup

Đến thời điểm hiện tại, nếu xét về độ nổi tiếng và thành công thì không ai có thể vượt qua Changmakeup - một beauty blogger được ưu ái gọi là gọi là "Michelle Phan thứ 2" của Việt Nam. Chang tên thật là Ngô Quỳnh Trang sinh năm 1994, cô nàng nổi tiếng với bộ sưu tập son khổng lồ cũng như những bức ảnh swatch son hút nghìn like trên mạng xã hội.

Không chỉ xuất sắc ở mảng review son và các loại mỹ phẩm, Chang còn có những clip được đầu tư kĩ lưỡng hướng dẫn cách trang điểm, thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Changmakeup được đánh giá là một trong những beauty blogger "hot" nhất hiện nay.

Những màn swatch son tạo nên thương hiệu của Chang.

2. Letsplaymakeup

Chủ nhân của Letsplaymakeup là Trương An Phương, 24 tuổi, hiện đang là phóng viên cho một tờ báo. Dù đã bắt đầu hành trình của một beauty blogger được gần 3 năm, nhưng phải đến cách đây gần 1 năm, An Phương mới lập kênh YouTube làm đẹp của riêng mình.

Với nụ cười tỏa nắng rạng rỡ, tính cách hoạt bát cùng cách nói chuyện "siêu nhanh" cực kỳ có duyên, An Phương đã nhanh chóng giành được nhiều tình cảm từ cư dân mạng và hiện đang là một trong những beauty blogger Việt tiềm năng nhất.

Phong cách dẫn dắt vui tươi và vẻ ngoài luôn tràn đầy sức sống là điều khiến cộng đồng mạng mê tít An Phương.

Người xem thường bị "nhiễm" luôn tính cách hài hước của cô nàng mỗi khi xem video.

Ngoài làm đẹp, nàng beauty blogger này cũng dành thời gian để làm thêm những video thời trang.

3. Chloe Nguyen

Chloe Nguyễn tên thật là Nguyễn Cao Quỳnh Anh, 20 tuổi, hiện đang theo học ngành Kinh Tế - Tài Chính tại ĐH RMIT Việt Nam. Chloe đã luôn rất thích thời trang và trang điểm từ những ngày còn bé. Lớn lên, cô hay theo dõi các kênh về làm đẹp trên YouTube và đã chính thức theo đuổi con đường Beauty blogger vào 2015 bằng một video đầu tiên trên Youtube.

Là người cầu toàn và có gu thẩm mỹ cao nên ngay từ những video đầu tiên, Chloe đã chịu khó đầu tư về mặt hình ảnh. Theo cô, để trở thành một beauty blogger giỏi, ngoài sự đam mê thì việc đầu tư về mỹ phẩm để phục vụ cho việc review hay các thiết bị như máy quay, ánh sáng... là điều vô cùng quan trọng.

Nhan sắc xinh đẹp chẳng thua kém bất cứ hot girl nào của Chloe.

Cô nàng thông minh này còn chia sẻ với người xem muôn vàn những bí kíp hữu ích ngoài lĩnh vực làm đẹp.

Mỗi video luôn được nàng beauty blogger đầu tư cẩn thẩn và tỉ mỉ.

Gout thời trang sang trọng, đẳng cấp của của hot beauty blogger Chloe Nguyễn.

4. Trinh Pham

Cho ra đời Youtube channel từ tháng 8 năm 2014, đến nay Trinh Phạm đã thu về được hơn 500 nghìn lượt subscribe, đây quả là một con số đáng mơ ước đối với nhiều beauty blogger hiện nay.

Trinh được lòng người hâm mộ bởi giọng nói ngọt ngào, thân thiện và cũng rất đáng yêu. Các video của cô không chỉ tập trung vào việc review mỹ phẩm hay makeup mà Trinh còn chia sẻ những kinh nghiệm sống quý giá và cả lifestyle của cô nàng. Trung bình, video mà Trinh đăng tải thường nhận được từ 100.000 - hơn 200.000 lượt view.

Cô nàng rất chăm chỉ review những dòng mỹ phẩm có giá mềm.

Lifestyle cũng là một trong những mảng đem lại thành công cho Trinh Phạm.

Phong cách tự tin và lối sống hiện đại của cô được giới trẻ ngưỡng mộ.

5. loveat1stshine

Cái tên siêu độc đáo và dễ thương "loveat1stshine" này chính là một kênh Youtube đình đám về làm đẹp hiện nay. Đặc biệt hơn, chủ nhân của loveat1stshine không chỉ có một mà đến hai cô nàng xinh xắn là Loan và Diệp.

Vốn là những cô nàng công sở chính hiệu nhưng style của Loan và Diệp trong mỗi video đều toát lên sự duyên dáng, thân thiện và gần gũi, khiến người xem luôn bị cuốn vào mỗi video của cả hai. Nếu theo dõi loveat1stshine thường xuyên bạn sẽ học được nhiều kiến thức bổ ích về đủ loại mỹ phẩm từ bình dân tới đắt tiền.

Không những thế, sau khi trở thành "mẹ bỉm sữa", cả Loan và Diệp còn cho ra đời những video hay ho về kinh nghiệm mang thai, dưỡng da trước và sau sinh cũng như kinh nghiệm chăm sóc con.

Loan (trái) và Diệp (phải) đang là những beauty blogger được yêu thích nhất trên Youtube.

Hai cô nàng được coi là những người chị cả trong giới beauty blogger Việt Nam.

Bạn sẽ tìm được những video chia sẻ về cuộc sống, công việc rất hay ho tại loveat1stshine.

- Nguồn: Baomoi.com

 

Kết luận

Để trở thành một Beauty Blogger, việc xây dựng hình ảnh cá nhân là rất quan trọng.

Sự nổi tiếng giúp bạn gặt hái được nhiều thành công. Mặc dù, con đường đó đầy rẫy gian nan và mỗi người đều phải tự mày mò, tự học hỏi và hoàn thiện chính mình. Beauty Blogger trước hết cần có đam mê với lĩnh vực làm đẹp. Sau đó, bạn cần dày công đầu tư, nghiên cứu, học hỏi cũng như có thêm các kiến thức về MMO (Make Money Online).

Nhưng nếu bạn muốn trở thành một Beauty Blogger, không có lý do gì bạn lại không thử sức. Hãy bắt đầu từ con số 0 và từng bước tiến tới. Hãy kiên trì và thử nghiệm bằng nhiều cách khác nhau. Chúng tôi tin rằng, lòng say mê, sự nhiệt huyết mà bạn cống hiến hằng ngày sẽ giúp bạn đem về lượng fan trung thành nhất định.

Hy vọng bạn yêu thích bài viết này, chúc bạn thành công trên con đường trở thành Beauty Blogger chân chính nhé!

Hoantv 14-07-2022 5953
icon