Sử dụng Google Adwords làm Affiliate Marketing
Hoantv 13-11-2023 10908

Sử dụng Google Adwords để quảng cáo là điều mà rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng nhưng bạn cũng có thể sử dụng công cụ này theo nhiều cách khác nhau. Đặc biệt là trong việc làm Affiliate. Nội dung bài viết này sẽ gồm 2 phần lớn, gợi ý cách sử dụng Google Adwords để kiếm tiền online với Affiliate và phần 2 là ví dụ cụ thể khi chạy quảng cáo Adwords kiếm tiền bằng chiến dịch Aroma.

Nội dung chính bài viết Sử dụng Google Adwords làm Affiliate Marketing

A. Sử dụng Google Adwords làm Affiliate Marketing

Đầu tiên, trước khi bắt tay vào chi tiết những bước làm hay gợi ý hướng dẫn các bạn, mình muốn trang bị tới cho các bạn những lưu ý cần thiết khi sử dụng công cụ Google Adwords làm Affiliate.

Sử dụng Google Adwords làm Affiliate Marketing

Sử dụng Google Adwords kiếm tiền Online, tại sao không?

Lưu ý khi sử dụng Google Adwords làm Affiliate Marketing:

1. Đăng ký làm affiliate/publisher

Bước đầu tiên, bạn cần đăng ký tại một nền tảng Affiliate marketing để tạo link và theo dõi chi tiết hoa hồng cũng như doanh thu bạn tạo ra. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể đăng ký tại:

2. Nghiên cứu sản phẩm, khách hàng

a, Nghiên cứu sản phẩm:

Nghiên cứu sản phẩm sẽ là công việc đầu tiên và đảm bảo bạn cần phải trải qua cho mỗi chiến dịch kể cả với kiếm tiền online. Bạn sẽ thấy những lời mời chào tới từ nhà tiếp thị "Đây là sản phẩm rất tốt, giới thiệu nó, bạn sẽ nhận được hoa hồng cao"... và điều đó khiến tâm trí bạn nghĩ rằng đó là sản phẩm tốt, và bạn sẽ phổ biến điều đó tới nhiều người nhất có thể. Lời đề nghị đó có thể kiến bạn hoàn toàn thất bại. Sản phẩm mà người sử dụng muốn mua là sản phẩm phù hợp chứ với nhu cầu của họ chứ không phải là sản phẩm tốt và có nhiều tính năng.

>>> Bạn sẽ hối hận khi bỏ qua nội dung này: Cách kiếm tiền trên facebook với Affiliate

Tìm hiểu và nghiên cứu trước về sản phẩm sẽ giúp bạn hình thành được kiến thức và tiếp nhận nhiều thêm thông tin sản phẩm đó. Bạn cũng sẽ hình thành lên được "chân dung" khách hàng tiềm năng của bạn. Ví dụ nhé:

Tôi đang có một chiến dịch rất hót với mức chiến khấu cao ví dụ như chiến dịch đăng ký CPA với Aroma mới lên. Giá cho một CPA là 49.000.000 vnđ/CPA. Nếu bạn không có công đoạn tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của Aroma như thế nào học ở đó có tốt không? bạn giới thiệu dịch vụ học tiếng anh này với nhiều người, một  cách đại trà. Thế nhưng Aroma thực sự sẽ cần hơn với những người đang đi làm cần học tiếng anh. Bạn sẽ có thể không nhận được một chút hoa hồng nào. 

Tìm hiểu trước sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp

b, Tìm hiểu hành vi của khách hàng

Tìm hiểu khách hàng từ hành vi, sở thích giúp bạn có thể thấy "chân dung" họ một cách rõ ràng hơn. Khi sử dụng Google Adwords bạn có thể đưa trực tiếp quảng cáo đến với họ. Vấn đề của bạn là cần phải biết, họ là ai? họ đang làm gì? họ bao nhiêu tuôi? họ thích điều gì và thường ngày họ làm gì?

 Ví dụ cụ thể: Với chiến dịch tiếng anh Aroma, bạn cần khái quát được thông tin cơ bản về họ như sau:

  • Độ tuổi: Từ 23 tuổi đến 35 tuổi

  • Địa chỉ: Khu vực Hà Nội

  • Đã đi làm và đang đi làm

  • Gặp khó khăn với tiếng anh văn phòng, làm việc với tiếng anh, sử dụng tiếng anh giao tiếp

  • Nhân viên văn phòng

Khi bạn thấu hiểu được hành vi của khách hàng bạn sẽ tìm thấy họ dễ dàng trên mọi công cụ tìm kiếm chứ không chỉ đơn thuần là Google. Với Google Adwords bạn sẽ có một giá thầu thấp hơn những đối thủ khác khi bạn tìm hiểu rõ bước này.

Tìm hiểu được trạng thái của khách hàng tiềm năng, bạn cũng sẽ biết được là họ tìm kiếm những từ khóa như thế nào từ đó bạn sẽ lựa chọn được tối tượng kỹ hơn. Và càng kỹ lưỡng thì giá thầu của bạn càng tối ưu.

>> >> Bài viết có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn làm Affiliate Marketing cho người mới từ a đến z

3. Bài toán kinh doanh

Bạn làm tiếp thị liên kết, hay làm affiliate có rất nhiều cách làm để bạn chỉ cần bỏ công sức, thời gian bạn đã có được thu nhập hoa hồng xứng đáng. Thế nhưng với việc sử dụng Google Adwords lại khác, bạn đang thực hiện một công việc kinh doanh. Bạn sẽ trả tiền đầu tư cho chính Google và nhận tiền hoa hồng từ nhà quảng cáo sau khi mang đến cho họ kết quả mong muốn.

Hãy nhớ đến việc bạn đang bỏ tiền ra đầu tư, và chỉ nhập cuộc kinh doanh khi bạn đã nắm rõ ràng rằng cuộc chơi này đang diễn ra như thế nào. Ở đây, bạn cần nắm rõ được việc quảng cáo Google Adwords như thế nào cho hiệu quả!

đầu tư làm affiliate marketing

Sử dụng Google Adwords là một công việc kinh doanh - hãy có cái nhìn rõ ràng về điều đó

4. Tính trung thực khi sử dụng quảng cáo

Tính trung thực khi sử dụng quảng cáoMình đã từng gặp nhiều bạn làm tiếp thị liên kết bằng cách đưa ra những thông điệp không đúng sự thật và truyền tải đến người sử dụng. Mục đích của họ là tăng lượt click vào url hơn so với những tiêu đề thông thường. Bạn hãy dừng ngay suy nghĩ này nếu trong đầu bạn đang có ý tưởng đó.

Nhà cung cấp sẽ không công nhận những kết quả xuất hiện trên những quảng cáo như vậy. Đây cũng là lý do mà các bạn thường bị nhà cung cấp từ chối kết quả công nhận bởi vì bạn đang đưa ra thông tin sai sự thật.

Affiliate Network sẽ cực kỳ ngăn cấm điều này. Ngay cả khi nhà cung cấp họ không phát hiện ra điều đó. Affiliate Network cũng không mong muốn xuất hiện kết quả như vậy bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của họ. Trong trường hợp bị phát hiện tượng hành vi gian lận, Affiliate Network khóa tài khoản của cộng tác viên và không ghi nhận kể cả các kết quả trước đó.

Người sử dụng nghĩ gì về điều này? Nếu bạn sử dụng trực tiếp link affiliate để quảng cáo Google Adwords thì có lẽ người dùng sẽ không hay biết là bạn đang làm điều đó. Nhưng nếu bạn sử dụng một tên miền riêng của mình hoặc website với thương hiệu của bạn điều này sẽ khiến người sử dụng đánh giá thấp về sự chia sẻ đó. Người sử dụng là yếu tố quan trọng nhất trong việc kiếm tiền với Affiliate, bạn làm họ hài lòng họ sẽ mua hàng mà bạn giới thiệu. Họ tức giận, bạn sẽ không có gì cả.

- Sau khi bạn đã lựa chọn được sản phẩm, dịch vụ và đối tượng phù hợp với nó. Bạn hãy liên kết với nhà cung cấp đó và lấy link giới thiệu.

 

- Lựa chọn nhà cung cấp mong muốn và lấy link affiliate. Trong phần này có 2 mục bạn cần quan tâm chính đó là thông tin nhà cung cấp và link cơ bản.

  • Thông tin nhà cung cấp: Mang tới cho bạn những thông tin cần thiết về chiến dịch cũng như nhà cung cấp đó từ: phần trăm hoa hồng, thông tin sản phẩm, đối tượng, và các yêu cầu đặc biệt trong chiến dịch.

  • Link cơ bản: Là link bạn sẽ sử dụng để giới thiệu và phổ biến tới người sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp link này với Google Adwords.

- Sử dụng Google Adwords để quảng cáo.

Đăng nhập tài khoản Google Adwords của bạn theo đường dẫn: https://adwords.google.com. Nếu bạn chưa có tài khoản Google Adwords bạn có thể tham khảo bài viết chia sẻ mà mình tổng hợp lại về hướng dẫn đăng ký dịch vụ này của Google: Hướng dẫn đăng ký Google Adwords

B. Ví dụ cụ thể khi chạy quảng cáo Adwords kiếm tiền bằng chiến dịch Aroma

Trong ví dụ cụ thể này, mình sẽ cùng với các bạn tìm hiểu cách chạy Google Adwords với chiến dịch Tiếng Anh Aroma. Phiên bản mình sử dụng là phiên bản mới của Google Adwords. Phần ví dụ này mình sẽ ghi lại tỉ mỉ từng bước những như lối suy nghĩ của mình khi tạo quảng cáo chạy Adwords với chiến dịch Aroma. Bạn đọc cần phải dừng lại một chút để tiếp nhận và làm theo các bước phía bên dưới này.

Hãy lưu lại bookmark url trên trình duyệt để xem kỹ hơn

Sử dụng công cụ Google Adwords kiếm tiền với Aroma

Công cụ cần sử dụng gồm có: 

  • Google Adwords:
  • Link Affiliate: Bạn tham khảo cách lấy link cơ bản phía bên trên nội dung bài viết

Trước khi bắt đầu vào việc setup ngay một chiến dịch quảng cáo mình muốn các bạn phân tích và tìm hiểu đối tượng quảng cáo trước. Hãy cùng bắt đầu với "từ khóa" và "đối tượng mục tiêu" các bạn muốn hướng đến.

Xây dựng từ khóa chạy quảng cáo Google Adwords:

Nếu bạn chưa biết cách làm thế nào để xây dựng lên một danh sách từ khóa, hay tìm từ khóa nào mà người sử dụng đang tìm kiếm, bạn có thể tham khảo cách làm sau đây của mình. Ví dụ cụ thể: Sử dụng Google Adwrods chạy chiến dịch Aroma

  • Tìm kiếm từ khóa gợi ý trực tiếp từ website của nhà cung cấp: 

Nếu bạn chưa từng làm lĩnh vực này, tất nhiên bạn không thể biết trước những từ khóa tiềm năng mà người sử dụng hay tìm kiếm, hãy tham khảo trực tiếp trên website của nhà cung cấp. Họ đã mất rất nhiều công sức để xây dựng lên website tối ưu hóa tại sao bạn không sử dụng luôn điều đó.

 

Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + F để tìm kiếm từ khóa chính. Ở đây mình tìm từ khóa "tiếng anh". Đây là từ khóa chính mà lĩnh vực nội dung chung nhất. Với các này, bạn sẽ tìm thấy những từ khóa gợi ý như:

học tiếng anh cho người đi làm
tiếng anh phục vụ công việc
tiếng anh thực tế
trung tâm tiếng anh cho người đi làm
nâng cao trình độ tiếng anh đi làm
tiếng anh aroma
tiếng anh công sở
tiếng anh cho nhân viên văn phòng
tiếng anh cho công việc

 

  • Sử dụng công cụ gợi ý của Google ( Google KeywordPlanner) https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner/Standalone/Home. Tại đây, Google sẽ gợi ý cho các bạn từ khóa mà họ thu thập được từ chính người sử dụng. 

 - Nhập một (những) thông tin sau: Bạn nhập danh sách từ khóa vừa tìm được từ website nhà cung cấp

 - Trang đích của bạn: Bạn có thể để trống

 - Danh mục sản phẩm của bạn: Bạn có thể để trống hoặc tìm kiếm chuyên mục phù hợp với lĩnh vực của mình. Ở đây, mình để trống.

>>> Bấm lấy ý tưởng

Bạn cần quan tâm đến các trường sau:

  • Cụm từ tìm kiếm: Cụm từ khóa mà chúng ta đang tìm kiếm
  • Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng: Số lần tìm kiếm trung bình của từ khóa và các biến thể gần giống nó hàng tháng.
  • Giá thầu đề xuất: Giá thầu đề xuất được tính bằng cách xem xét chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) mà nhà quảng cáo đang trả cho một từ khóa, tính đến vị trí và cài đặt Mạng tìm kiếm mà bạn đã chọn. Giá thầu thực tế sẽ thay đổi, và thông thường là thấp hơn con số này.

Ngoài việc tham khảo các từ khóa mà bạn đã tìm được từ website nhà cung cấp. Lược bỏ những từ khóa có lượt tìm kiếm hàng tháng thấp. Bạn sẽ cần phải tham khảo thêm từ khóa tại mục Ý Tưởng Từ Khóa và Từ khóa (theo mức độ liên quan)

Xây dựng từ khóa chạy quảng cáo Google Adwords

Bạn sẽ cần thời gian làm quen với việc tìm kiếm và sử dụng các công cụ này để thiết lập danh sách từ khóa. Đây chỉ là một trong rất nhiều cách giúp bạn tìm kiếm được danh sách từ khóa mà người sử dụng đang tìm kiếm.

Một số lưu ý nhỏ để giúp bạn có thể lựa chọn được từ khóa tiềm năng

  • Đầu tiên và ưu tiên, lựa chọn những từ khóa có lượng truy vấn tìm kiếm hàng tháng cao. Và cụ thể đúng với chiến dịch. Ví dụ: "học tiếng anh cho người đi làm", "anh van cho nguoi di lam"...
  • Chỉ lựa chọn những từ khóa liên quan trực tiếp đến đối tượng: "người đi làm", "công sở", "văn phòng", "làm việc"...
  • Lưu ý đến độ tuổi. Độ tuổi ở đây mình đang gợi ý là 23 đến 35. Đó là độ tuổi mà người dùng bắt đầu đi làm và vẫn đang trong giai đoạn phát triển công việc, thường xuyên sử dụng internet và tìm kiếm thông tin trên đó.
  • Địa chỉ và các từ khóa liên quan đến địa điểm: Ở đây, chỉ lựa chọn Hà Nội. Tất nhiên, xa quá thì làm sao họ có thể đi học được.

Bạn có thể tham khảo danh sách từ khóa này mình đã tìm được với việc chạy Google Adwords cùng chiến dịch Aroma:

học tiếng anh cấp tốc
học tiếng anh giao tiếp cấp tốc
hoc tieng anh cap toc
hoc tieng anh giao tiep cap toc
trung tâm tiếng anh hà nội
học tiếng anh cho người đi làm
trung tâm tiếng anh ở hà nội
học tiếng anh cho người đi làm ở đâu tốt
trung tâm tiếng anh cho người đi làm
anh văn giao tiếp cho người đi làm
dạy kèm tiếng anh cho người đi làm
lớp học tiếng anh cho người đi làm
khóa học tiếng anh cho người đi làm
dạy tiếng anh cho người đi làm
tiếng anh cho nhân viên văn phòng
anh van cho nguoi di lam

Lưu ý: Vì các lưu lượng truy vấn tìm kiếm hàng tháng bao gồm từ khóa chính xác và các biến thể gần giống nó. Nên mình khuyên các bạn sử dụng các từ khóa này trong chiến dịch ở trạng thái đối sánh "từ khóa cụm từ"

Đã đủ điều kiện để có thể bắt đầu khởi tạo một chiến dịch quảng cáo Google Adwords, truy cập vào tài khoản Adwords của bạn nào.

  • Khởi tạo chiến dịch

Chọn Mạng tìm kiếm > Chọn một số mục tiêu sẽ làm cho chiến dịch này thành công: Chọn Doanh số.

 

Tên chiến dịch: Bạn điền tên chiến dịch bạn muốn đặt, ở đây mình để là "Tiếng anh Aroma"

Mạng: Mình chỉ để mạng tìm kiếm. Trong phần mạng hiển thị mình để Không

Địa điểm: Hà Nội

Ngôn ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Việt

Đặt giá đầu: Cpc thủ công

Ngân sách: 100.000 vnđ/ ngày.

Cách phân phối: chuẩn

>>> Bấm LƯU GIỮ VÀ TIẾP TỤC

Trong mục Thiết lập nhóm quảng cáo điền các thông tin cần thiết sau đó bấm LƯU VÀ TIẾP TỤC

Từ khóa ở đây sử dụng danh sách từ khóa đã tìm kiếm trước đó.

Tạo quảng cáo

Đây là một ví dụ về quảng cáo mình tạo cho tiếng anh Aroma hướng trực tiếp tới đối tượng là dành cho người đi làm.

>>>Bạn bấm LƯU VÀ TIẾP TỤC. 

Như vậy, bạn đã hoàn thành chiến dịch tạo quảng cáo Google Adwords với tiếng anh Aroma. 

Để tối ưu giá thầu quảng cáo, bạn sẽ cần phải thêm vào chiến dịch quảng cáo những tiện ích cơ bản kèm theo. Như đây là một ví dụ mình tham khảo từ trực tiếp các nhà quảng cáo khác.

Trên đây mình đã hướng dẫn các bạn làm Affiliate với chiến dịch cụ thể của Aroma. Nếu thông thạo về Google Ads, bạn có thể tận dụng nó để kiếm tiền từ Google bằng nhiều cách khác.Bạn có thể thực hành với các chiến dịch hấp dẫn khác, cập nhật thường xuyên trên trang chủ của Adpia, đừng bỏ lỡ cơ hội kiếm bội tiền thông qua tiếp thị liên kết bạn nhé.

Hoantv 13-11-2023 10908
icon