Gợi ý 6 chủ đề làm Youtube hot năm 2022

Ngày nay với sự phát mạnh mẽ về kinh tế, xã hội. cuộc sống mọi người trở nên bộn bề. Sau những ngày làm việc mệt mỏi, mọi người thường có xu hướng lựa chọn những loại hình giải trí đơn giản, tiện lợi như là xem các video ngắn trên các nền tảng mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Tiktok… Nắm bắt được nhu cầu đó, nên hiện nay không ít các kênh giải trí mọc lên.

Vậy làm sao để kênh của bạn được nhiều người quan tâm và theo dõi? Sau đây là những ví dụ cụ thể làm youtube chủ đề gì đề để xây dựng được một kênh Youtube được nhiều người quan tâm.

lam-youtube-chu-de-gi

Xác định chủ đề trước khi làm Youtube?

Để kênh Youtube của bạn được nổi bật, bạn cần phải tìm hiểu người xem họ muốn xem gì. Những chủ đề, từ khóa được nhiều người quan tâm. Từ đó lên ý tưởng cho kênh của bạn. Nếu bạn là một người quay phim giỏi, nói chuyện lưu loát, truyền cảm, dựng video tốt. Nhưng bạn không hiểu được người xem họ quan tâm chủ đề nào, họ muốn xem gì thì những Video Youtube của bạn sẽ không được nhiều lượt xem.

lam-youtube-chu-de-gi-sang-tao

Content Youtube được chia làm 2 loai: Me Content (Nội dung về chính bạn) và You Content (Nội dung về người khác).

Me Content

Là những Video về chính bạn, cuộc sống hàng ngày, bạn làm gì, đi đâu, thích gì. Hầu hết mọi người sẽ ít quan tâm đến cuộc sống của người khác đặc biệt khi bạn không phải là các ngôi sao nổi tiếng. Điều đó đồng nghĩa với việc thời gian đầu khi mới xây dựng kênh sẽ ít lượt xem.

You Content

Là những video bạn tạo nên để dành cho người khác như: Video về thú cưng, du lịch, unbox, review đồ ăn, những tips hay… Khi bạn xây dựng Video mang đến giá trị cho người xem, những chủ đề họ quan tâm thì chắc chắn kênh của bạn sẽ được nhiều người theo dõi.

=> Xem thêm khi nào youtube trả tiền: https://adpia.vn/khi-nao-thi-youtube-tra-tien.html

Các chủ đề được nhiều người quan tâm

Kiếm tiền online bằng Youtube

Youtube có thể nói là nền tảng video lớn nhất hiện nay, tổng hợp đa dạng các lĩnh vực, từ: Giải trí, phim ảnh, tin tức,... cho đến khoa học đời sống. Bạn thử tìm kiếm cụm từ “kiếm tiền Youtube” thì sẽ nhận được khoảng 60 triệu kết quả từ trang web, video, blog,... chia sẻ hướng dẫn bạn kiếm tiền. 

Mục đích của việc làm kênh Youtube là kiếm tiền. Vậy, bạn sẽ phải chuẩn bị tối ưu những gì để có thể kiếm tiền từ kênh đa nền tảng này: 

  • Tối ưu chi phí: Để có thể kiếm được lợi nhuận thu về từ Youtube thì bạn cần thu được số tiền nhỏ hơn số tiền mà bạn đã bỏ ra. Cần tối ưu được những chi phí như: Chi phí sản xuất, quảng bá kênh, SEO,...

  • Tối ưu thời gian: Thời gian mà bạn cần bỏ ra để hoàn thành một video là bao nhiêu lâu, một tuần có thể cho ra bao nhiêu video. Thời gian và lịch trình lên video luôn là yếu tố để xây dựng kênh vững mạnh.

  • Tối ưu nội dung: Kênh của bạn đi theo hướng nào, các chủ đề làm kênh là gì? Đối tượng hướng đến là ai? Nội dung có hấp dẫn người xem không, có khả năng phát triển lâu dài không?,..

lam-youtube-chu-de-gi-noi-dung

Chủ đề đập hộp (unboxing)

Đây là chủ đề dành cho những tín đồ nghiện mua sắm, hoặc những người đang có nhu cầu mua món đồ nào đó nhưng không biết mua ở đâu thì tốt. Hay chỉ đơn giản những người nghiện mua sắm nhưng kinh phí không cho phép họ có thể xem nó để giải tỏa bản thân. Bên cạnh đó ba

Chủ đề baby videos

Những Video dành cho trẻ em thường có lượt view cao. Các chủ đề giải trí cho trẻ như nhạc thiếu nhi, phim hoạt hình thường được các phụ huynh cho trẻ xem, khi họ không có thời gian rảnh dành cho con. Đặc biệt đối với các nội dung hoạt hình mang tính giáo dục không chỉ trẻ con mà đôi khi những bạn lớn hơn hay cả phụ huynh cũng thích coi.

Chủ đề tin tức tổng hợp trong ngày

Đây là kênh “mì ăn liền” dành cho những người bận rộn, hay những bạn trẻ không thích sống chậm. Chỉ một video ngắn, tầm vài phút, thống kê lại những thông tin, sự kiện diễn ra trong ngày. Giúp người xem nắm bắt thông tin nhanh, không mất nhiều thời gian.

Chủ đề sức khỏe, làm đẹp

Đây là chủ đề hướng đến đa phần là nữ giới, nhưng không có nghĩa những bạn nam không quan tâm đến sức khỏe và làm đẹp. Xã hội phát triển, hiện đại hóa, không còn phân biệt đối xử giữa nam và nữ. Chính vì vậy mà các bạn nam cũng quan tâm vẻ bề ngoài nhiều hơn, họ cũng sử dụng mỹ phẩm, dưỡng da. Các Clip review về mỹ phẩm hay cách chăm sóc da, bảo vệ sức khỏe cũng có được lượng người xem hùng hậu.

lam-youtube-chu-de-gi-content

Chủ đề review đồ công nghệ

Những tín đồ công nghệ sẽ không thể bỏ qua kênh chủ đề này. Xem các Youtuber review về điện thoại, laptop, máy tính bảng, so sánh hiệu năng giữa các dòng sản phẩm. Đặc biệt đối với những bạn đang có ý định mua đồ công nghệ thì đây là Video rất hữu ích.

 

Một kênh Youtube chỉ nên nói về một lĩnh vực, chủ đề nhất định. Nếu kênh của bạn nói về du lịch mà còn có cả Video về game thì đối với một người thích du lịch nhưng không thích game họ sẽ không bấm theo dõi bạn. Vì họ sẽ không muốn nội dung mà họ không quan tâm hiển thị trên kênh của họ.

Và đó là những gợi ý của ADPIA làm youtube chủ đề gì, bạn nên lựa chọn chủ đề xuyên suốt để xây dựng một kênh Youtube hiệu quả. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc hết bài viết này. Chúc bạn thành công!

=> Các chủ đề dễ đạt triệu view nhất: https://adpia.vn/cac-chu-de-lam-youtube-de-dat-trieu-view-nhat-2022.html

Tuyên 07-09-2022 5079
icon