Hướng dẫn chia sẻ landing page tới nhiều người

Trong các chiến dịch quảng cáo online, Landing page đóng vai trò là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm mục đích dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể nào đó. 

Có 3 loại landing page cơ bản dựa trên mục tiêu chuyển đổi, đó là landing page thu nhập khách hàng tiềm năng, landing page bán hàng (sales page), landing page trung gian chuyển đổi.

landing page là gì

Đối với những người tham gia nền tảng affiliate marketing chắc chắn đã quá quen thuộc với landing page, nhất là đối với những người chạy chiến dịch CPO. Tuy nhiên số lượng người chạy chiến dịch CPO bằng landing page lại không nhiều, do không biết cách chia sẻ landing page làm sao để nhiều người truy cập, khách hàng mua hàng hay điền form đăng ký. Hiểu được điều đó, ADPIA sẽ hướng dẫn bạn cách chia sẻ landing page sao cho tiếp cận được nhiều người ra được nhiều đơn, có nhiều hoa hồng nhất.

1. Chạy quảng cáo Google tăng tỷ lệ chuyển đổi landing page

Google thường ưu tiên những website có chạy Google Ads lên các vị trí top đầu của thanh công cụ tìm kiếm toàn cầu này. Những bài viết chạy quảng cáo của Google chắc chắn sẽ tiếp cận được nhiều traffic tiềm năng và có lợi thế lớn nhờ được ưu tiên lên top. Giải pháp này sẽ rất phù hợp với những ai đang chạy các chiến dịch CPO hay những landing page bán hàng có khả năng chuyển đổi mang lại lợi nhuận cao để bù đắp lại khoản chi phí Ads.

2. Chạy quảng cáo Facebook tăng tỷ lệ chuyển đổi landing page

Chạy quảng cáo Facebook tương đối tốn kém, nhưng nếu bạn biết cách viết nội dung hấp dẫn thì landing page sẽ có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Bên cạnh đó, khi bạn chạy quảng cáo Facebook, lượng traffic đổ về sẽ đúng với đối tượng mà bạn quan tâm, lượng người đọc sẽ cao, tỷ lệ time on site cao, từ đấy dễ lên top google tốt hơn.

Hướng dẫn chia sẻ landing page tới nhiều người

3. Chia sẻ landing page lên các mạng xã hội 

Những traffic đổ về từ các trang mạng xã hội như Pinterest, Insta, Linkedin, Twitter... rất quan trọng giúp Google nhanh chóng index và đánh giá cao nội dung của landing page đó. Do đó bạn nên tạo nhiều tài khoản mạng xã hội phổ biến và xây dựng nền tảng cơ bản trên các kênh đó. Sau đó hãy chia sẻ nội dung landing page lên trên các trang mạng xã hội. Bạn nên tạo tài khoản các mạng xã hội phổ biến & xây dựng chút nền tảng từ các kênh đó. 

4. Chia sẻ landing page trên các group cộng đồng Facebook

Chia sẻ lên các hội nhóm, group cộng đồng của Facebook được đánh giá mang lại hiệu quả cao mà ADPIA đang áp dụng và khá thành công. Các bạn hãy tìm kiếm các group cộng đồng phù hợp để chia sẻ nội dung landing page đó. Từ đấy có thể thu hút được rất nhiều lượt traffic quan tâm đến landing page của bạn và tỷ lệ chuyển đổi landing page cũng cao hơn. Thực tế ADPIA từng triển khai có những bài viết làm tốt có thể thu hút được hàng nghìn traffic truy cập vào landing page.

5. Chia sẻ landing page lên trên trang cá nhân Facebook

Một kênh dễ dàng mà bạn có thể kiểm soát được nội dung đó là chia sẻ lên trang cá nhân Facebook. Chú trọng vào điều này sẽ giúp bạn kiếm được khá khá lượt traffic tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng dần.

Xây dựng những tài khoản cá nhân kết nối đúng tệp khách hàng tiềm năng khá đơn giản, tuy nhiên đòi hỏi bạn phải bỏ nhiều công sức. Một profile cá nhân trên facebook tốt không chỉ giúp bạn trong hoạt động làm tiếp thị liên kết affiliate marketing, mà nó còn hữu ích với nhiều hoạt động khác như bán hàng, xây dựng thương hiệu hay chăm sóc khách hàng.

Hướng dẫn chia sẻ landing page tới nhiều người

Mỗi bạn nên chuẩn bị cho mình từ 2 - 3 tài khoản facebook có full 5000 bạn bè và hãy duy trì lượt tương tác tốt để buff traffic khi nào cần. Một profile tốt có thể kéo được 200 - 300 lượt traffic truy cập vào landing page.

6. Một số phương pháp chia sẻ landing page hiệu quả

- Sử dụng các site vệ tinh

Xây dựng những website có những chủ đề nội dung ngách để trỏ về cho website chính. Tuy nhiên bạn cần xây dựng những nội dung đa dạng và chất lượng để đẩy cho landing page.

- Sử dụng Email và tạo phễu

Người dùng Việt Nam hiện nay vẫn chưa có thói quen kiểm tra hòm thư email cá nhân. Do đó Email marketing tại Việt Nam cũng thực sự không phát triển bằng thế giới. Tuy nhiên hầu hết các công ty đều có hòm thư điện tử riêng cho từng cá nhân, gửi email vẫn đem lại cơ hội để tiếp cận đến nhiều khách hàng. Ngoài ra email cũng có độ phủ rộng nhất định bởi chi phí khá thấp. Các bạn có thể gửi email đã subscribe phễu của mình hoặc gửi cho list mail thu thập từ nơi khác. Bằng cách này các bạn vẫn có thể có 100 - 200 lượt traffic truy cập vào landing page mỗi ngày.

- Tạo phễu Onesignal

Onesignal là phễu đẩy thông báo trên trình duyệt web, khi khách hàng truy cập vào landing page có cài thêm phễu này thì họ sẽ nhận thông báo. Đây cũng là cách để khách hàng truy cập lại landing page của bạn.

- Đặt textlink và đăng bài trên các diễn đàn

Ngoài các cách trên các bạn có thể lựa chọn các diễn đàn có lượng user chất, có độ tin cậy và lượt truy cập mỗi ngày ổn định để đăng các bài dẫn link về landing page. Thêm nữa bạn có thể thuê đặt textlink từ các diễn đàn và cộng động forum lớn.

Trên đây là những chia sẻ hướng dẫn chia sẻ landing page làm sao cho hiệu quả, tiếp cận với nhiều người nhất. Đây chắc chắn là một chủ đề mà hầu hết các bạn đang chạy affiliate marketing, nhất là chiến dịch CPO đều quan tâm. Nếu các bạn có thắc mắc gì hãy comment ngay bên dưới để ADPIA giải đáp nhé!

Xem thêm:

- Tiếp thị liên kết có phải lừa đảo hay không?

- Quy trình kiếm tiền online bền vững với affiliate marketing

Hoantv 01-06-2022 3949
icon