Nhận tài liệu hướng dẫn
Affiliate Marketing

4 típ hack não hữu dụng để làm Affiliate Marketing hiệu quả hơn

By: Quynh Ng | 20/01/2020

Một trong những mục tiêu chính của affiliate marketing là hướng traffic (lưu lượng truy cập) đến sản phẩm cuối cùng. Những người làm affiliate marketing là các publisher sẽ phải chọn khách hàng mục tiêu, thiết kế banner sáng tạo, chạy các chiến dịch quảng cáo,... tất cả để khiến khách hàng click vào link và mua hàng. Có lẽ rất nhiều người đôi khi sẽ cảm thấy bế tắc bởi những công việc phải làm và không biết phải tiếp cận khách hàng như thế nào. Dưới đây xin gửi đến 10 “bí quyết” nhỏ, có thể sẽ giúp bạn trong quá trình làm affiliate marketing nói riêng và làm marketing nói chung.

  1. Đừng sợ sai

Điều này nghe có vẻ quen thuộc, bởi đây là quy tắc chung khi bắt đầu làm việc gì đó. Làm affiliate marketing cũng vậy, bạn sẽ phải thử nghiệm hàng chục offer và sau đó dễ dàng nhận biết được banner kiểu nào, thông điệp quảng cáo hay loại quảng cáo nào sẽ là hiệu quả nhất cho mỗi ngành khác nhau, chẳng hạn như Du lịch, Thương mại điện tử, Tiện ích, Thực phẩm chức năng,...

Chúng ta luôn nghĩ rằng nghiên cứu tất cả mọi phân khúc, nền tảng thì sẽ có thể tránh được nhiều sai lầm trong tương lai. Nhưng sự tăng trưởng không bao giờ suôn sẻ như vậy, sẽ luôn có trở ngại xuất hiện. Điều mà một người làm affiliate marketing phải xác định đó chính là không sợ phạm sai lầm. Đó là cách duy nhất để có được kinh nghiệm và với kinh nghiệm thì chắc chắn sẽ tạo ra được lợi nhuận.

  1. Hãy luôn nghĩ cách làm ra các nội dung/hình ảnh sáng tạo

Khách hàng ngày nay đang bị bão hòa bởi thông tin trên Internet, vậy làm thế nào mới có được sự chú ý của họ khi bạn không phải là một thương hiệu lớn? Cách duy nhất đó chính là tạo hình ảnh và nội dung càng sáng tạo và thú hút càng tốt. Hãy nhớ:

Nội dung/hình ảnh tốt = CTR cao hơn = giá click rẻ hơn

  1. Thu hẹp đối tượng target

Chìa khóa để thành công với phương pháp “Thu hẹp đối tượng” chính là chọn chính xác đối tượng mục tiêu tập trung cho sản phẩm và thiết kế các banner ấn tượng cho nó.

Banner quảng cáo nên được kết hợp cẩn thận với khán giả về màu sắc, hình ảnh, phong cách, thuật ngữ, tiếng lóng, v.v.

Dưới đây là một số ví dụ:

Chọn các nhóm theo chủ đề: bệnh viện phụ sản, cho con bú, mang thai, em bé tháng một, em bé tháng hai, sinh tháng tư, vv

  1. Tạo nội dung dựa trên “7 tội lỗi” 

Cách tiếp cận này tận dụng những điểm yếu cố hữu xưa nay của con người, 7 điểm yếu cũng được coi là 7 tội lỗi của con người: lười biếng, tham lam, đố kị, kiêu ngạo, phẫn nộ, lười biếng và ham muốn.

Trong khi đó, nhiệm vụ của marketing chính là đánh vào điểm yếu của con người và tạo ra nhu cầu cho họ, có thể thấy việc tạo nội dung dựa trên“7 tội lỗi” sẽ đem lại hiệu ứng tốt hơn là viết một cách chung chung, không có định hướng. Phương pháp này có tác dụng đối với các trang web bán hàng liên quan đến sức khỏe, hẹn hò, mỹ phẩm. 

Để bạn rõ hơn, hãy cùng Adpia thử tạo ra 7 thông điệp dựa trên 7 điểm yếu kể trên cho 1 quảng cáo website hẹn hò trực tuyến dưới đây nhé:

  • Lười biếng: Người muốn hẹn hò với bạn đang ở ngay trong thành phố! Tìm kiếm bán kính 3km từ vị trí của bạn. Tìm kiếm tất cả phụ nữ xinh đẹp với chỉ 30 giây đăng ký.

  • Tham lam + Tham “ăn”: Hãy chuẩn bị để hẹn hò với ít nhất một người phụ nữ mới mỗi tuần sau khi đăng ký trong website này.

  • Ghen tị: Chỉ 7% nam giới nhận được đến 54% tổng số lượt thích và bình luận từ phụ nữ. Những người đàn ông này đã làm thế nào? Đầu tiên họ đăng ký trên trang web của chúng tôi. Tham gia ngay!

  • Kiêu ngạo: Người yêu cũ của bạn sẽ tức chết khi cô ấy nhìn thấy bạn với những người phụ nữ tuyệt đẹp này.

  • Phẫn nộ: Tại  cô ấy không thèm trả lời tin nhắn? Don mệnh mất hy vọng - giữ bình tĩnh! Và đăng ký trên trang này để gặp những cô gái sẽ cho bạn cơ hội.

  • Sắc: Tối nay bạn đang tìm kiếm một thời gian tốt? Rất nhiều phụ nữ trên trang web của chúng tôi đang tìm kiếm một chàng trai để dành tối nay với.

Khi bí ý tưởng viết nội dung, hãy nghĩ ngay đến cách tạo nội dung theo “7 tội lỗi” nhé, đảm bảo bạn sẽ viết trơn tru hơn cả đó.

By: Quynh Ng | 20/01/2020

Bài viết liên quan

Góc nhìn từ biểu đồ về Tiếp Thị Nội Dung (Affiliate marketing)
Truyền thông tiếp thị đã thay đổi rất nhiều qua nhiều năm, từ phương tiện, cách thức và mục tiêu và nó hướng đến. Hãy cùng ADPIA nhìn Tiếp Thị Nội Dung (Content...Xem thêm
3 kiểu Affiliate Marketing và lựa chọn tạo lợi nhuận của tôi
Pat Flynn là một Affiliate Marketer thành công với thu nhập hàng trăm nghìn đô la mỗi tháng. Blog cá nhân là nơi anh chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá...Xem thêm
Làm thế nào để trở thành chuyên gia tiếp thị liên kết?
Tiếp thị liên kết ( Affiliate Marieting) tại Việt Nam đang là thị trường phát triển có tiềm năng nhất tại khu vực Đông Nam Á. Rất nhiều người đã tìm hiểu và bắt...Xem thêm

Bình luận

BÀI VIẾT MỚI NHẤT