Tìm hiểu về affiliate marketing tiếp thị liên kết 2020

By: Hồng Hạnh | 24/06/2020

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là hình thức tiếp thị quảng bá sản phẩm/ dịch vụ dựa trên hiệu quả thực tế performance marketing theo mô hình Cost per Action (CPA). Theo đó, các nhà quảng cáo/ cộng tác viên (Publisher) sẽ nhận hoa hồng do các nhà cung cấp phải trả chi phí dựa trên mỗi hành động thành công của người dùng như mua hàng, điền thông tin theo form, cài đặt app....

Nền tảng tiếp thị liên kết (affiliate network) là đơn vị trung gian kết nối các nhà cung cấp (Merchant) và các cộng tác viên (Publisher). Thông qua nền tảng đó, các kết quả sẽ được đo lường và báo cáo chuyển đổi minh bạch theo thời gian thực, mọi hành động đều được lưu trữ trên hệ thống. Khi thực hiện công việc affiliate marketing, các cộng tác viên sẽ được nhận hoa hồng hấp dẫn trên mỗi chuyển đổi từ link affiliate. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về affiliate marketing và các hình thức affiliate marketing hiệu quả nhất.

Tìm hiểu về affiliate marketing tiếp thị liên kết 2020

1. Khi nào các khách hàng cần đến giải pháp Affiliate Marketing?

Các thuật ngữ như ROI lợi tức đầu tư được các marketer hay thậm chí CEO, CMO nhắc đến khá nhiều. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm tới các kết quả của chiến dịch marketing. Với mỗi chi phí 1 đồng quảng cáo/ marketing bỏ ra thì sẽ thu về cái gì? Số lượt like, comment, hay view lớn như vậy liệu có giúp các doanh nghiệp tăng trưởng lượng khách hàng mới hay doanh thu không? Và làm thế nào để có thể đo lường được lượng tracking đó?

Bên cạnh việc làm branding thông qua các trang mạng xã hội, hay tự xây dựng một đội ngũ marketing inhouse để xây dựng chiến dịch marketing. Thì các doanh nghiệp nếu quan tâm đến hiệu quả làm việc có thể hợp tác với các nền tảng tiếp thị liên kết để đảm bảo hiệu suất của các chiến dịch được chạy tốt nhất.

Affiliate marketing hay còn được gọi là tiếp thị liên kết cũng là một hình thức marketing, được dựa trên hiệu quả thực hiện quảng bá. Phương thức này áp dụng những công cụ, kỹ thuật mới để người dùng có thể chủ động tương tác với các quảng cáo. Nhãn hàng hay các doanh nghiệp chỉ cần phải chi trả tiền cho các đơn vị quảng cáo dựa trên kết quả có thể đo lường được.

2. Cơ chế hoạt động của nền tảng tiếp thị liên kết

Các hình thức Affiliate Marketing phổ biến hiện nay:

  • - Coupon site
  • - Compare site
  • - Cashback site
  • - Vertical site
  • - Mega traffic site
  • - Review site
  • - Influencer

Tìm hiểu về affiliate marketing tiếp thị liên kết 2020

Khi làm affiliate marketing, chắc chắn các bạn sẽ phải phân biệt và nắm rõ cách áp dụng cơ chế lưu cookie ghi nhận chuyển đổi. Tuỳ từng chiến dịch affiliate marketing cụ thể, các nhà cung cấp sẽ có những quy định về hình thức ghi nhận cookie khác nhau. Có 2 dạng cookie, đó là:

- First click: Nếu người truy cập qua cả kênh affiliate và các kênh quảng cáo (remarketing, retargeting, …) của nhà cung cấp, tính chi phí cho kênh đầu tiên mà người dùng truy cập.

- Last click: Nếu người truy cập qua cả kênh affiliate và các kênh quảng cáo (remarketing, retargeting, …) của nhà cung cấp, tính chi phí cho kênh cuối cùng mà người dùng truy cập.

Ví dụ về affiliate marketing: ngày 1/06/2020, người dùng truy cập qua link affiliate trên blog Publisher. Tới ngày 10/06, người dùng bị nhà cung cấp retargeting qua FB và truy cập website lần 2. Ngày 15/06 người dùng truy cập website qua link affiliate qua email marketing của Publisher và thực hiện hành động mua hàng thì tính hoa hồng cho kênh affiliate.

Những điểm khác biệt của các hình thức affiliate marketing:

- Hoa hồng tính trên hiệu quả thực tế theo mô hình CPA, không phụ thuộc vào thời gian tần suất quảng cáo

- Tỷ lệ ROI cao, giảm thiểu rủi ro với các traffic ảo, không đảm bảo chất lượng

- Sử dụng nhiều kênh marketing quảng cáo thương hiệu rộng rãi như Facebook Ads, Google Ads, SEO, Email marketing, Youtube, Influencer marketing.

- Hệ thống đo lường thống kê chi tiết, có báo cáo real-time thực tế từ các lượt click, tỷ lệ chuyển đổi.

Nếu bạn cần tìm hiểu và tư vấn thêm về các hình thức affiliate marketing và cách hợp tác hiệu quả với kênh này thì hãy liên hệ tới ADPIA – nền tảng Affiliate Marketing của công ty Interspace Hàn Quốc với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường Châu Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam)

Riêng tại Việt Nam, ADPIA đang hợp tác với hơn 300 doanh nghiệp lớn các lĩnh vực TMĐT, du lịch, tài chính, dịch vụ online như Shopee, Tiki, Lazada, Shinhan Bank, VP Bank, VNtrip, Atadi, Booking.com, Agoda, Newshop, Viettel store, Monkey Junior…

đăng ký adpia

Xem thêm:

ADPIA là gì? Kiếm tiền trên hệ thống ADPIA như thế nào?

- Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết với các sàn thương mại điện tử lớn

By: Hồng Hạnh | 24/06/2020

Bài viết liên quan
Hướng dẫn đăng ký tài khoản affiliate marketing trong 2 phút
Trong bài viết này, ADPIA sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký affiliate marketing đơn giản nhanh chóng trong 2 phút chỉ với các bước thực hiện sau...Xem thêm
Hướng dẫn tiếp thị liên kết Lazada miễn phí và kiếm tiền lazada không cần vốn
Thay vì mở gian hàng trên Lazada để bán hàng hoá thì bạn có thể đăng ký tiếp thị liên kết lazada để quảng bá các sản phẩm hiện có trên lazada. Những cộng tác vi...Xem thêm
Affiliate marketing Sendo là gì? Kiếm tiền trên Sendo không cần mở shop
Chương trình affiliate marketing Sendo cũng được bắt đầu áp dụng tại nền tảng tiếp thị liên kết ADPIA, với rất nhiều chương trình khuyến mãi để đẩy số. Vậy Affi...Xem thêm
Bình luận