Nhận tài liệu hướng dẫn
Affiliate Marketing

Sử dụng các kênh paid traffic để làm Affiliate Marketing thế nào cho hiệu quả

By: Quynh Ng | 14/01/2020

Paid traffic và Free traffic: Cái nào tốt hơn?

Paid traffic nghĩa là traffic có trả phí.

Thoạt nhìn có vẻ như free traffic là lựa chọn tốt hơn, đơn giản là bởi vì nó miễn phí...

Ai ai cũng thích những thứ không cần phải trả tiền mà vẫn có được, tuy nhiên điều đó có nghĩa là ta sẽ phải tìm cách, hoặc tốn nhiều công sức để giành lấy những thứ này, phải không?

Đây cũng chính là vấn đề của việc phát triển kênh affiliate marketing miễn phí, bạn phải mất rất nhiều thời gian để xây dựng thì mới có thể có kết  quả (hay nhận được hoa hồng), miễn phí cũng đồng nghĩa với việc kết quả khó kiểm soát hơn.

 

Nội dung chính:

Lợi ích của việc sử dụng các kênh paid traffic khi làm affiliate marketing

Tăng trưởng nhanh hơn

Target khách hàng tốt hơn

Dễ dàng chuyển đổi người đọc thành khách hàng hơn

Không cần phải đầu tư nhiều tiền

Kênh paid traffic nào tốt nhất cho affiliate marketing

Google Adwords

Instagram Ads

Influencer Marketing

Làm thế nào để tối ưu tốt nhất các kênh paid traffic cho affiliate marketing

Target đúng đối tượng

Phân tích từ khóa

Test và điều chỉnh

 

Internet quá phong phú và cạnh tranh, mỗi chủ đề đều có rất nhiều người nhảy vào để tạo lợi nhuận, bởi vậy mà việc tạo traffic miễn phí ngày càng khó khăn và chậm chạp hơn bao giờ hết.

Những người đủ kiên nhẫn để xây nên 1 kênh free traffic và đặt link affiliate, phần lớn đều đầu tư cho việc SEO website của họ.

Nếu bạn cảm thấy không có đủ thời gian công sức hay cảm thấy free traffic không đủ hiệu quả để làm affiliate marketing sản phẩm của bạn thì kênh paid traffic chính là một lựa chọn khác với rất nhiều tiềm năng.

Lợi ích của việc sử dụng các kênh paid traffic khi làm affiliate marketing

Sau khi đã dành rất nhiều công sức để tạo ra content “toẹt vời” và đặt link affiliate, việc tiếp theo chính là tìm cho content của mình 1 nguồn traffic tốt, tạo ra thật nhiều chuyển đổi… 

Dưới đây xin đưa ra một vài lí do tại sao bạn nên bắt đầu làm affiliate với các kênh paid traffic

Tăng trưởng nhanh hơn

Như đã đề cập ở trên, Free traffic thông qua SEO thường mất khá nhiều thời gian để tăng trưởng. Hãy suy nghĩ về việc website của bạn sẽ phải cạnh tranh như thế nào với các website lâu đời và mạnh về SEO khác, những người có domain authority (sự mạnh tên miền) mạnh hơn bạn nhiều lần.

Với quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc có được lưu lượng truy cập miễn phí hay free traffic một cách liên tục, đầu tư vào các phương thức paid traffic có thể giúp bạn loại bỏ được các khó khăn của free traffic.

Thay vì chờ đợi hàng tháng, hoặc thậm chí nhiều năm, dõi theo từng chút tăng trưởng, bạn chỉ cần bắt đầu tối ưu hóa nội dung affiliate marketing của mình ngay hôm nay và thấy sự tăng trưởng gần như ngay lập tức nhờ vào paid traffic.

Khi bạn đầu tư vào quảng cáo PPC (pay-per-click: quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột), sẽ dễ dàng hơn để target tới các đối tượng mục tiêu chỉ bằng cách set quảng cáo.

Không cần phải chờ để website của bạn được xếp hạng cao hơn trên Google hay đợi tương tác trên các kênh mạng xã hội. Bạn có thể thấy sự tăng trưởng ngày hôm nay nhờ vào việc bắt đầu với paid traffic.

Target khách hàng tốt hơn

Khi bạn chỉ tối ưu hóa SEO website để làm affiliate marketing, đôi khi bạn sẽ thu hút những người truy cập không phải khách hàng mục tiêu của mình.

Hãy thử nghĩ xem, bạn đang viết một bài đăng trên blog của mình về một tool (công cụ) tạo kế hoạch mà bạn rất yêu thích và bạn có đặt link affiliate trong bài viết này để dẫn dắt người đọc click vào link và mua hàng/để lại thông tin.

Bạn đăng bài viết trên blog và qua một thời gian, bạn sẽ thấy các traffic miễn phí đến blog của mình đổ về từ các mạng xã hội và tìm kiếm trên Google. Điều này có vẻ tuyệt vời cho đến khi bạn nhận ra rằng những người click vào bài blog của bạn chỉ đang trong giai đoạn nghiên cứu nên sẽ có rất ít người click vào link affiliate mà bạn đặt trong bài và mua tool bạn đang giới thiệu.

Có thể bạn nhận thấy rằng hầu hết những người đang tìm kiếm công cụ tạo kế hoạch là những người làm việc trong ngành chăm sóc y tế, nhưng bạn muốn tiếp cận khách hàng là các bà mẹ ở nhà, những người cần phân loại danh sách việc cần làm và sắp xếp lịch của họ .

Free traffic mang lại traffic bạn không phải bỏ tiền, nhưng nó không phải là loại traffic mà bạn thấy phù hợp hay đang cần.

Thay vào đó, bạn muốn traffic target chuẩn hơn, không chỉ mang lại cho bạn một lượt mua qua link affiliate mà còn biến khách truy cập đó thành một người đọc trung thành hoặc 1 người mua hàng thường xuyên cho bạn. Đây là thứ mà các kênh paid marketing (marketing trả phí) có thể mang đến cho bạn trong một khoảng thời gian ngắn hơn rất nhiều so với free marketing.

Dễ dàng chuyển đổi người đọc thành khách hàng hơn

Thông thường phải mất vài giờ để viết một bài đăng, một giờ để chỉnh sửa và một giờ khác để thiết kế hoặc tìm hình ảnh và đừng quên bạn cũng cần thời gian để quảng bá nội dung. nữa.

Thời gian là vàng bạc, không ai muốn dành thời gian cho các công việc không mang lại kết quả gì. Affiliate marketing có thể cực kỳ sinh lợi, nhưng bạn sẽ phải thực hiện một số thử nghiệm và test trước khi có thể thấy doanh thu và hoa hồng xuất hiện..

Với paid marketing, bạn có thể tập trung vào những gì sẽ mang lại chuyển đổi tốt nhất khách hàng mục tiêu của mình thay vì bị cuốn vào việc cố gắng tạo ra nội dung bán hàng hay nội dung chuẩn SEO để lên top google.

Chuyển đổi nhiều hơn có nghĩa là doanh số nhiều hơn. Điều này thậm chí đúng hơn với affiliate marketing, thứ mang lại cho bạn doanh thu định kỳ hàng tháng trong suốt vòng đời của bất kỳ tài khoản mua hàng từ link affiliate của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhận được tiền đều đặn hàng tháng từ các mạng lưới affilate marketing và dần dần trở thành nguồn thu nhập thực sự thụ động cho bạn!

Không cần phải đầu tư nhiều tiền

Một hiểu lầm phổ biến về paid traffic là bạn cần phải có 1 khoản tiền lớn đổ vào quảng cáo thì mới kết quả được. Tuy nhiên, đối với các mạng xã hội và náy tìm kiếm phổ biến như Google, Facebook, Insta,... đều cho phép bạn bắt đầu quảng cáo với ngân sách chỉ khoảng vài đô la.

Một trong những quan niệm sai lầm phổ biến về tiếp thị có trả tiền là bạn cần đầu tư một khoản tiền lớn trước khi bạn thấy bất kỳ loại lợi nhuận nào. Với nhiều kênh mạng xã hội và công cụ tìm kiếm phải trả tiền, bạn có thể bắt đầu với quảng cáo trả tiền chỉ bằng một vài đô la.

Không cần phải đổ một tấn tiền vào marketing trả phí khi mới bắt đầu làm affiliate. Thay vào đó, hãy thể bắt đầu với ngân sách nhỏ để test thử quảng cáo, nhắn tin và hình ảnh của mình để đảm bảo quảng cáo được tối ưu hóa cho khán giả của bạn. Sau đó hãy theo dõi xem lượng người mua hàng qua link affiliate của bạn như thế nào so với lượng khách truy cập, điều này giúp ta biết được quảng cáo liệu đã target đúng đối tượng hay chưa.

Sau khi bạn đã biết quảng cáo nào đáng để đổ tiền, sẽ dễ dàng hơn để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.

Chúng tôi luôn khuyên bạn nên bắt đầu bằng thử nghiệm phân tách (kiểm tra các biến thể của quảng cáo với nhau để xem quảng cáo nào hoạt động tốt nhất) khi bạn bắt đầu chiến dịch marketing trả phí mới.

Khi có định hướng đúng về chiến lược quảng cáo trả phí (paid marketing), bạn có thể tiết kiệm 1 khoản nhỏ trong việc thử nghiệm. Nếu bạn là một người kinh doanh độc lập hoặc điều hành một doanh nghiệp nhỏ, đừng lo lắng rằng phải đổ hàng trăm hoặc hàng ngàn đô la vào quảng cáo trả tiền. Ngay cả khi bạn chỉ chi tiêu $10 mỗi tuần trong vài tháng, bạn cũng sẽ học được rất nhiều điều! 

Kênh paid traffic nào tốt nhất cho affiliate marketing

Khi nhìn vào việc đầu tư quàng cáo trả phí cho chiến dịch affiliate, bạn cần chọn ra được kênh quảng cáo nào sẽ mang lại chuyển đổi tốt nhất. Không ai muốn đổ tiền vào một kênh ít khách hàng tiềm năng và không mang lại kết quả.

Hãy test xem kênh trả phí nào hoạt động ok nhất và sau đó đưa ra quyết định sáng suốt nhé.

Dưới đây làm một số kênh trả phí phố biến nhất đối với những người làm affiliate marketing và đối tượng phù hợp với các kênh này.

Google Adwords

Là gì: Google Adwords là nền tảng quảng cáo có trả phí của Google. Hãy để ý khi bạn search một thứ gì đó trên công cụ tìm kiếm này, Google thường sẽ trả lại cho bạn 1 đến 3 kết quả đầu tiên là quảng cáo, sau đó mới là các kết quả được xếp hạng tự nhiên. Google Adwords giúp bạn tối ưu vị trí bài viết của bạn trên Google tìm kiếm, đưa bài viết của bạn lên top đầu để người dùng chú ý và dễ click vào hơn. Google Adwords sẽ phân loại và đưa quảng cáo của bạn đến người dùng dựa vào các từ khóa (keyword) bạn cài vào quảng cáo.

Dành cho ai: Google chiếm 77% lượng tìm kiếm online trên thế giới, vậy nên có thể nói rằng Google Adwords sẽ phù hợp cho doanh nghiệp và những người tạo nội dung (content creator) tham gia quảng cáo ở đây.

Tại sao nên sử dụng: Tâm lý chung khi mua hàng hiện nay là phải search Google trước khi đưa ra quyết định mua hay không. Việc search này có thể để tìm kiếm chỗ mua hoặc tham khảo chất lượng, xem review đánh giá,... Hầu hết mọi người tin vào Google và tìm kiếm ở đây bởi Google là nơi đưa ra nhiều kết quả hữu ích nhất. Đây là địa điểm hoàn hảo để bạn target khách hàng và làm affiliate marketing kiếm tiền.

Các kết quả hiển thị đầu tiên và phía bên phải đều là quảng cáo trả phí

Facebook Ads

Là gì: Nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay chính là Facebook vậy nên không có gì đáng ngạc nhiên khi đây cũng là nền tảng quảng cáo lớn nhất. Facebook ads có khả năng target khách hàng tốt nhất nhờ vào sự độc đáo và tính năng cập nhật của nó.

Dành cho ai: Với hơn 2.2 tỉ người dùng hoạt động, Facebook có gần như tất cả các tập khách hàng ở mọi lứa tuổi, nghề nghiệp, sở thích,... và bạn có thể tìm thấy rất nhiều khách hàng tiềm năng ở đây.

Quảng cáo Facebook cung cấp cho bạn các tùy chọn nâng cao để bạn có thể nhắm mục tiêu cho nội dung affiliate marketing của bạn đến một đối tượng cụ thể.

Tại sao nên sử dụng: Quảng cáo Facebook cung cấp cho bạn cơ hội đặt Facebook Pixel ẩn trên trang web của bạn để bạn có thể thu hút sự chú ý của những người đã truy cập trang web của bạn (hay còn được gọi là Re-targeting).

Dễ dàng để tạo ra chuyển đổi từ một người đã nghe nói về bạn trước đây hơn là một người hoàn toàn mới. Quảng cáo Facebook cũng cho phép bạn target quảng cáo của bạn đến 1 khách hàng nào đó dựa trên những trang Facebook mà họ thích, group facebook họ tham gia và các thông tin khác trên Facebook của họ.

Instagram Ads

Là gì: Thuộc sở hữu của Facebook, Instagram cũng dần trở thành 1 người khổng lồ khác trong các mạng xã hội hiện nay, đặc biệt là sau khi ra mắt Instagram Stories và Instagram Live. Với rất nhiều tính năng đặc sắc, Instagram đã bắt đầu tạo ra tiền một cách bài bản nhờ vào Instagram Ads (Quảng cáo Instagram).

Dành cho ai: Instagram được xây dựng dành cho những người yêu hình ảnh, thích cảm nhận bằng thị giác. Mạng xã hội này đang thu hút hơn 600 triệu người dùng hoạt động, với hơn 59% là người trẻ từ 18-29 tuổi, hay còn gọi là thế hệ Z - yêu công nghệ, thích hình ảnh hơn text và thường xuyên cập nhật về bản thân và mọi người xung quanh.

Tại sao nên sử dụng: Nếu nội dung affiliate marketing của bạn có nhiều hình ảnh và sản phẩm của bạn thu hút những người trẻ thì Instagram Ads có thể là một nơi tuyệt vời để bắt đầu thử nghiệm.

Influencer Marketing

Là gì: Influencer marketing là một hình thức quảng cáo độc đáo không giống với bất kì nền tảng nào kể trên. Một Influencer (người ảnh hưởng), có nghĩa là một người có thể truyền cảm hứng đến đám đông, khuyến khích họ hành động. Bạn có thể trở thành 1 Influencer hoặc trả tiền để 1 Influencer khác đặt link affiliate của bạn trên các mạng xã hội hoặc website của họ và kiếm tiền từ đó.

Dành cho ai: Influencer marketing chủ yếu dành cho những người đã xây dựng được một lượng lớn người theo dõi trên các nền tảng truyền thông xã hội cụ thể hoặc thông qua website của họ, nhưng bạn cũng có thể tạo nội dung affiliate marketing tuyệt vời như một người có ảnh hưởng vi mô.

Tại sao nên sử dụng: Là một Influencer, bạn có thể thử nghiệm nhiều loại kênh marketing trả phí và biết rằng mình đã có một đối tượng quan tâm lắng nghe. Khi mọi người đã biết tên của bạn và đã tạo được niềm tin với bạn, họ có nhiều khả năng click vào link affiliate của bạn và mua hàng từ đó. Loại ảnh hưởng này có thể là vô giá bởi nó có sẵn sự tin tưởng của người mua và giá trị của khách hàng cũng dài hơn so các loại quảng cáo trả phí khác.

Làm thế nào để tối ưu tốt nhất các kênh paid traffic cho affiliate marketing

Với một vài nguồn paid traffic “dắt túi”, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về cách sử dụng từng nền tảng để tối ưu hóa thu nhập từ affiliate marketing của mình. Dưới đây là một số cách tốt nhất mà chúng tôi khuyên bạn nên ghi nhớ khi bạn bắt đầu hành trình tạo quảng cáo trả phí của mình.

Target đúng đối tượng

Bạn nên dành nhiều thời gian cho việc tìm kiếm đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp với quảng cáo của mình giống như bạn viết và thiết kế quảng cáo. Quá nhiều người vội vã trong việc nhắm mục tiêu quảng cáo, trong khi đó là điều đầu tiên quyết định sự thành công của post quảng cáo của bạn.

Nếu bạn có một quảng cáo tuyệt vời nhưng nó không đến được đúng người thì sẽ là công cốc. Chúng tôi khuyên bạn nên dành nhiều thời gian trong giai đoạn targret mục tiêu hay xác định khách hàng của mình là ai. Có thể mất một số lần test. thử nghiệm cho đến khi bạn làm chính xác. Đừng sợ phải điều chỉnh một vài tùy chọn nhắm mục tiêu cho đến khi bạn tìm thấy quảng cáo tốt nhất cho bài viết/nội dung của mình.

Bạn cũng có thể làm việc với một người có nhiều kinh nghiệm với paid traffic, quảng cáo trả phí nếu bạn muốn đầu tư nhiều công sức hơn vào việc tìm kiếm mục tiêu có lợi nhất. Tuy nhiên, bạn nên bắt đầu bằng cách tự cài đặt quảng cáo của mình để hiểu rõ hơn cách từng nền tảng quảng cáo vận hành.

Phân tích từ khóa

Chọn đúng từ khóa là việc đặc biệt quan trọng trên các nền tảng công cụ tìm kiếm như Google AdWords.

Nếu bạn chọn từ khóa sai, bạn có thể tiếp cận sai đối tượng hoặc không cung cấp nội dung không phù hợp với người tìm kiếm.

Khi bạn cố gắng tìm các từ khóa phù hợp, hãy nghĩ về các cụm từ và thuật ngữ hay được sử dụng nhất trong thị trường ngách của bạn. Chúng tôi gọi những từ này là những “từ khóa ngách” là vì chúng dành riêng cho ngành của bạn. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng chúng phù hợp với mục đích tìm kiếm đằng sau các chủ đề nội dung tiếp thị liên kết của bạn trước khi sử dụng chúng.

Bạn cũng có thể mở Google và bắt đầu thử nghiệm các từ khóa khác nhau trong thanh tìm kiếm tự động hoàn thành. Nó sẽ cung cấp cho bạn các biến thể khác nhau để bạn có thể thấy những gì thường được tìm kiếm nhất. Hoặc bạn có thể dùng công cụ keyword planner để tìm kiếm từ khóa nâng cao hơn và chọn ra những từ khóa phù hợp cho sản phẩm/dịch vụ mà bạn định đặt link affiliate bán.

Các gợi ý tự động của Google chính là một gợi ý từ khóa rất tốt để bạn chạy quảng cáo

Test và điều chỉnh

Ở phía trên, chúng ta đã đề cập đến tầm quan trọng của việc kiểm tra, điều chỉnh và thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo trả phí của bạn, nhưng không thể kết thúc bài viết này mà không đề cập lại.

Đừng lo lắng về việc phải có được quảng cáo, thiết kế và target hoàn hảo ngay lần thử đầu tiên. Các quảng cáo tốt nhất đều là kết quả của quá trình cải tiến và tối ưu hóa liên tục. Đừng nản chí nhé, chúc các bạn thành công!

By: Quynh Ng | 14/01/2020

Bài viết liên quan

Hướng dẫn làm Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) từ A-Z với Adpia
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn mới các kiến thức cơ bản về Affiliate Marketing, từng bước từng bước một. Nếu các bạn gặp khó khăn gì thì đừng quên Adpia ...Xem thêm
Các câu hỏi thường gặp khi làm Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)
Để hỗ trợ cho các bạn Affiliate hoạt động một cách hiệu quả, Adpia tổng hợp các câu hỏi thường gặp khi làm Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) để các bạn th...Xem thêm
Hướng dẫn làm Affiliate Marketing trên Blog, Website
Có rất nhiều loại hình kiếm tiền với Affiliate Marketing khác nhau. Bạn có thể sử dụng mạng xã hội, chạy quảng cáo, làm website,.... Mỗi cách làm lại có những ư...Xem thêm

Bình luận

BÀI VIẾT MỚI NHẤT