Nhận tài liệu hướng dẫn
Affiliate Marketing

Khó khăn trong việc chuyển đổi tỷ lệ khi làm affiliate marketing

By: Hồng Hạnh | 12/06/2020

Đối với những người mới bắt đầu làm affiliate marketing, họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc chuyển đổi tỷ lệ. Mặc dù có nhiều lượt click nhưng không thể chuyển đổi thành doanh số khi làm affiliate marketingCó nhiều nguyên nhân khiến việc chuyển đổi không thành công. Trong bài viết này ADPIA sẽ lý giải 3 nguyên nhân chính mà bạn, ở đây là Publisher cần biết trước khi bắt đầu tham gia một chiến dịch affiliate mới.

Khó khăn trong việc chuyển đổi tỷ lệ khi làm affiliate marketing

1. Spam quá nhiều trên mạng xã hội

Hầu hết các Publisher mới tham gia affiliate đều sử dụng mạng xã hội để chia sẻ và đây là cách đơn giản, hiệu quả nhất. Tuy nhiên nhiều Publisher sử dụng nó một cách bộc phát, có cái gì là đăng cái đó mà không có lộ trình tin bài hay phương pháp gì cả. Thông thường, cá Publisher sẽ đưa link affiliate lên trên Facebook, profile cá nhân hoặc group… với các tiêu đề giật tít.

Mặc dù sẽ có một lượng người dùng tò mò, quan tâm nhưng hầu hết họ đều click vào để xem vì tò mò là chính, và không có ý định mua hàng. Họ click vào xem và đi ra, do đó bạn vẫn không hề có sự chuyển đổi đơn hàng nào được tạo ra.

Một người không thể dễ dàng chi tiền chỉ ngay khi click vào xem một thông tin nào đó. Thay vì đó, các Pub có thể quảng bá theo hướng tiếp cận khách hàng tiềm năng thay vì tiếp cận đến nhiều người nhưng họ không có ý định mua hàng ban đầu.

Nếu bạn chia sẻ bài vào nhiều group, thì điều này phụ thuộc nhiều vào sự may mắn. Bởi những người trong group chưa biết bạn là ai, không biết bạn có uy tín hay lừa đảo hay không thì việc chuyển đổi thực sự khó khăn. Hãy luôn ghi nhớ, hành động mua hàng chỉ xảy ra khi niềm tin đã đủ lớn.

Khó khăn trong việc chuyển đổi tỷ lệ khi làm affiliate marketing

2. Spam bằng email

Giờ đây, chúng ta dễ dàng bỏ ra một mức phí nào đó là có thể mua được rất nhiều danh sách email hoặc data, sau đó sử dụng phần mềm tiếp thị email để gửi đi hàng loạt. Tuy nhiên nếu may mắn thì email sẽ vào mục inbox, còn hầu hết phần lớn đều vào mục spam.

Tại sao mỗi ngày đều có rất nhiều công ty sử dụng phương pháp email marketing, mà khi bạn sử dụng đến thì lại không hiệu quả? Đơn giản bởi vì bạn không đủ tin tưởng, để khách hàng có thể mua hàng từ những gì bạn chia sẻ qua email. 

Nếu bạn đã có một lượng khách hàng sẵn có, trung thành, đã biết bạn là ai, thì việc gửi email hay chia sẻ trên facebook lại trở nên đơn giản hơn. Nhưng nếu là một khách hàng mới, họ chưa biết gì về bạn, một ngày nào đó, họ nhận được thư từ những địa chỉ email mà mình không biết, chưa gặp bao giờ… Chắc chắn họ sẽ không muốn mua sản phẩm từ những email đó, họ có thể vào xem tham khảo giá cả, rồi sẽ tìm những nơi mình hay mua để mua chúng.

3. Quảng cáo sai đối tượng khách hàng

Hầu hết các Publisher đều sử dụng phương pháp chạy quảng cáo để chia sẻ link affiliate. Nếu bạn chỉ là gà mờ và chưa phải là một chuyên gia trong lĩnh vực chạy quảng cáo: facebook ads, google ads hay chưa biết gì về content marketing thì không nên sử dụng kênh này để làm tiếp thị liên kết.

Chạy các chiến dịch quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận được rất nhiều người dùng khổng lồ trên internet. Tương đương với đó, bạn sẽ có nhiều lượt click, tuy nhiên hầu như họ không có ý định mua hàng nếu như bạn target sai đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Hiện nay, chi phí chạy facebook ads, chi phí chuyển đổi trên mỗi lượt click tại Việt Nam không còn rẻ như những năm trước đây, nếu bạn là người mới chạy thì khó có lãi. Chạy quảng cáo chỉ áp dụng cho những sản phẩm có hoa hồng cao và dành cho các bạn có content tốt hoặc áp dụng khi tiến hành cho chiến dịch tiếp thị lại.

Việc tiếp cận khách hàng thực ra nó chỉ là kỹ năng và bạn hoàn toàn có đủ cách để làm nó tốt hơn. Nhưng cần lưu ý một điều tối quan trọng và đóng vai trò thành bại trong vấn đề chốt sale là tư duy bán hàng.

Khi bạn biết mình cần làm gì để bán cho người khác một sản phẩm bát kỳ, đó chính là một trong những yếu tố chính trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi khi làm affiliate marketing.

Xem thêm:

Bắt đầu triển khai affiliate marketing trên facebook như thế nào?

Hướng dẫn chia sẻ landing page tới nhiều người

By: Hồng Hạnh | 12/06/2020

Bài viết liên quan
Hướng dẫn làm Affiliate Marketing - Tiếp thị liên kết không cần website
Làm Affiliate Marketing - Tiếp thị liên kết không cần website là chủ đề mà Adpia đã nhận được rất nhiều câu hỏi trong thời gian qua từ các bạn Publisher. Do đó,...Xem thêm
Kiếm tiền với Amazon Affiliate, hướng dẫn tiếp thị liên kết Amazon
Nếu nhắc đến Affiliate marketing thì người ta sẽ nghĩ ngay đến Amazon bởi Affiliate Amazon là mô hình tiếp thị liên kết thành công đầu tiên trên quy mô lớn và c...Xem thêm
Top 4 xu hướng trong tiếp thị liên kết cho năm 2018
Tiếp thị liên kết cho năm 2018 sẽ mang đến nhiều thay đổi cho những nhà tiếp thị đang kiếm tiền từ hành động của người sử dụng. 4 xu hướng này sẽ giúp bạn đọc c...Xem thêm
Bình luận