Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết trên Facebook hiệu quả

Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết trên Facebook 

Với những bạn tham gia vào nền tảng affiliate marketing, làm tiếp thị liên kết trên facebook hiệu quả sẽ giúp bạn tăng hoa hồng. Bên cạnh việc sử dụng các kênh trả phí để làm tiếp thị liên kết qua facebook, google, tiếp thị liên kết trên instagram,... thì các bạn vẫn có thể sử dụng một số công cụ miễn phí trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram, Youtube... 

Rất nhiều bạn không mất khoản phí nào cũng đã chia sẻ link affiliate marketing của mình tới rất nhiều người. Bài viết này ADPIA sẽ hướng dẫn các bạn cách làm tiếp thị liên kết trên Facebook sao cho hiệu quả. Nếu bạn chưa có tài khoản, đăng ký làm affiliate marketing ngay tại đây.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Những lợi ích khi làm tiếp thị liên kết trên Facebook

Hiện tại trong số các trang mạng xã hội, Facebook vẫn là kênh có lượng người sử dụng rất lớn tại Việt Nam. Và đây cũng là kênh tiếp thị liên kết chính để chia sẻ link của nhiều bạn Publisher hiện nay. Tại sao nên làm tiếp thị liên kết trên Facebook? Trả lời cho câu hỏi này sẽ nằm trong phần bên dưới ngay đây.

Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết trên Facebook hiệu quả

Có số lượng người truy cập rất lớn

Theo thống kê báo cáo năm 2019, Việt Nam đứng thứ 7 trên thế giới với 58 triệu người dùng facebook, đây là con số không hề nhỏ so với số lượng dân số của Việt Nam. Đặc biệt số người dùng facebook tại Việt Nam có đến 75% là độ tuổi từ 18 đến 35. Đây cũng chính là đối tượng khách hàng có nhu cầu mua sắm, chi tiêu tiêu dùng cao. Đồng thời xu hướng thói quen tiêu dùng mua sắm online cũng ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt trong giới trẻ.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Tính cộng đồng, tan toả cao

Mạng xã hội Facebook là môi trường có tính kết nối mạnh và có khả năng lan tỏa rất lớn. Mọi thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook được lan truyền theo cấp số nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tiếp thị liên kết trên Facebook.

Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết trên Facebook hiệu quả

Làm tiếp thị liên kết trên Facebook như thế nào?

Với kênh Facebook, các bạn Publisher có rất nhiều sự lựa chọn để làm tiếp thị liên kết, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý một số cách sau:

Chia sẻ bằng profile cá nhân 

Bạn có thể sử dụng tài khoản cá nhân của mình để đăng tin cũng như chia sẻ link affiliate marketing lên tường, cho bạn bè, hay những người theo dõi cùng xem. Tuy nhiên không phải bất cứ tài khoản cá nhân nào chia sẻ cũng hiệu quả. 

Để bài viết chia sẻ like affiliate có nhiều lượt tương tác thì bạn cần xây dựng một profile tương tác thường xuyên và có nhiều bạn bè. Như vậy khi bạn chia sẻ link affiliate marketing kèm theo bài viết mới thực sự hiệu quả. Khi bạn tham gia làm tiếp thị liên kết, bạn nên xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân để có thể hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

- Xây dựng Profile chất lượng và uy tín:

Thường xuyên chia sẻ các nội dung hữu ích có liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ trong ngách mà bạn tham gia. Hỗ trợ thường xuyên vấn đề của người quan tâm bằng kinh nghiệm và kiến thức giúp tăng nhận diện thương hiệu cá nhân.

- Kết bạn có chọn lọc:

Không nên kết bạn với những tài khoản clone, hay tài khoản không liên quan tới chủ đề mà mình chọn. Sau khi xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, dựa vào chủ đề ngách mà bạn tham gia, hãy tìm những người bạn có cùng sở thích, chung những vấn đề quan tâm. 

Kết bạn với tệp khách hàng có cùng chung sở thích sẽ giúp những bài viết của bạn có tương tác tốt nhất. Bài viết sẽ tăng tỷ lệ phân phối tới danh sách của bạn bè nhiều hơn. Cần lưu ý là mỗi tài khoản chỉ có thể kết bạn với được 5000 người, do đó bạn cần tận dụng tối đa để kết bạn, trò chuyện và tương tác chia sẻ những mối quan tâm chung.

Adpia

- Tham gia vào nhiều group và chăm chỉ tương tác:

Bạn nên cố gắng tham gia các group có liên quan đến ngách thị trường mà bạn đã chọn. Lưu ý bạn nên phân loại các group mua bán vì nhiều group đa phần chỉ có người bán. Bạn cũng nên tham gia các group có người tiêu dùng, các cộng đồng có cùng một mối quan tâm, sau đó thường xuyên viết bài, bình luận để tạo ra giá trị cho cộng đồng trong group đó.

Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết trên Facebook hiệu quả

đăng ký affiliate marketing tại adpia

- Chia sẻ bài viết kèm link affiliate marketing:

Khi chia sẻ link affiliate marketing trên các trang mạng xã hội, các bạn cần đầu tư vào content và hình ảnh sao cho phù hợp, nội dung trau chuốt, hình ảnh chân thực. Điều này sẽ giúp bài viết của bạn nhận được sự tin tưởng từ khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý khi đăng bài chia sẻ link nên dãn cách các bài, 10 bài thì nên cho 2 bài chia sẻ link mua hàng. Tránh việc đăng nhiều bài thành spam, gây phản cảm với bạn bè, nhưng khách hàng tiềm năng, thậm chí giảm tương tác hoặc bị huỷ kết bạn.

>> >> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn làm Affiliate Marketing cho người mới

Tạo fanpage làm tiếp thị liên kết trên facebook

Bạn có thể tạo những trang fanpage riêng, chia sẻ những nội dung hữu ích để thu hút khách hàng. Bạn cũng có thể tiếp cận khách hàng bằng cách chạy quảng cáo trên facebook thông qua fanpage. Việc xây dựng fanpage rất cần thiết để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Giúp khách hàng tiếp cận đến thông tin sản phẩm chính xác thông qua các link affiliate marketing. Bên cạnh đó một fanpage được đầu tư chuyên nghiệp cũng sẽ khiến khách hàng tin tưởng và an tâm khi trải nghiệm quá trình mua sắm.

Chia sẻ trong các group bán hàng

Các group cộng đồng luôn là sự lựa chọn tối ưu, vừa không mất phí vừa có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng có cùng chung sở thích, đây đều là những khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó nếu bạn có thể tự xây cho mình một cộng đồng tương tác tốt thì đây sẽ là một lợi thế cực kỳ tốt nếu bạn làm tiếp thị liên kết trên facebook.

Tạo một tài khoản cá nhân, hay xây dựng fanpage, group tương đối đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên bạn cũng nên chuẩn bị các bài viết content sẵn để xếp lịch đăng bài trước và không tốn thời gian suy nghĩ.

Với những ưu điểm và không cần quá nhiều kỹ năng, Facebook là kênh mạng xã hội được nhiều Publisher lựa chọn là kênh tiếp thị liên kết. Rất nhiều Publisher có kinh nghiệm và làm lâu năm tiếp thị liên kết đều sử dụng kênh facebook. Mặc dù còn nhiều hạn chế về chính sách, nhưng để bắt đầu làm affiliate marketing hay tiếp cận đến nhiều khách hàng, các bạn cần duy trì phát triển kênh facebook thường xuyên, đừng nản chí, khi đã có một lượng tương tác nhất định rồi, chắc chắn bạn sẽ kiếm được nhiều hoa hồng.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Đọc thêm:

Hoantv 23-02-2024 12197
icon