Hướng dẫn làm Affiliate Marketing - Tiếp thị liên kết không cần website

By: Đoàn Mạnh Tuấn | 18/07/2019

Làm Affiliate Marketing - Tiếp thị liên kết không cần website là chủ đề mà Adpia đã nhận được rất nhiều câu hỏi trong thời gian qua từ các bạn Publisher. Do đó, hôm nay Adpia sẽ viết một bài hướng dẫn bạn cách làm Affiliate mà không cần website nhé.

Cách 1: Xây dựng thương hiệu cá nhân trên MXH

Rất nhiều người đã thành công với phương thức này khi làm Affiliate, đặc biệt là các sản phẩm thuộc lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc sức khỏe. Các bạn có thể thấy trên MXH hiện tại có rất nhiều bạn gái bán hàng về mỹ phẩm nhưng vẫn bán rất hiệu quả bởi thị trường này cực lớn.

Nếu bạn để ý có thể thấy livestream là hình thức cực kỳ hiệu quả trong năm 2018-2019. Bạn chỉ cần có sản phẩm mẫu và review sản phẩm này tới những người bạn trên trang cá nhân của mình, đồng thời chia sẻ link Affiliate để họ có thể mua hàng và đem về hoa hồng cho bạn.

Điều quan trọng nhất đó là bạn phải có thật nhiều bạn bè và người theo dõi, nó phụ thuộc vào khả năng xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Bạn định vị bản thân như thế nào? Một cô nàng luôn đón đầu xu hướng thời trang, một người hài hước, một anh chàng luôn chia sẻ những bài học hay trong cuộc sống,... Việc bạn định vị bản thân sẽ quyết định nhóm khách hàng của bạn và từ đó bạn sẽ lựa chọn sản phẩm để quảng bá cho phù hợp.

Làm Affiliate marketing bằng cách xây dựng thươn hiệu cá nhân

Cách 2: Sử dụng Youtube (Review sản phẩm hoặc chia sẻ)

Tương tự như cách 1 nhưng bạn sẽ đưa các nội dung lên Youtube. Trên Youtube thì bạn có thể triển khai nội dung đa dạng hơn. Nội dung sẽ không phụ thuộc quá nhiều vào cá nhân bạn mà có thể theo chủ đề, theo lĩnh vực.

Đối tượng người xem trên youtube không hề giới hạn ở bất kỳ lĩnh vực nào. Bạn có thể bán đồ công nghệ, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, dịch vụ du lịch,...

Nội dung trên youtube nếu bạn làm tốt có thể được lan truyền một cách nhanh chóng mà hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra nếu muốn đẩy mạnh kênh này bạn có thể sử dụng quảng cáo để tăng view cho các video. Link Affiliate bạn có thể chèn trong phần chú thích hoặc để link dẫn khách hàng về Landing page nơi bạn sẽ chốt sale.

Sử dụng youtube để làm affiliate marketing

Cách 3: Tạo các nhóm, fanpage chia sẻ Mã giảm giá

Nhu cầu tìm kiếm mã giảm giá là rất lớn khi mà các sàn thương mại điện tử ngày càng phát triển và ngày có nhiều chương trình khuyến mại. Shopee, Lazada, Adayroi,...hàng tháng đều có các chương trình giảm giá, flash sale, freeship,...Hầu hết doanh thu của các Affiliate Network trên thị trường đều từ các sàn thương mại điện tử này nên bạn có thể tự tin bởi đối tượng tiềm năng là cực lớn.

Điểm mấu chốt khi bạn thực hiện mô hình này đó là tính nhanh nhạy của thông tin. Các chương trình ưu đãi thường sẽ giới hạn số lượng người nên ai nhanh tay thì người đó có lợi thế.

Bạn có thể tìm kiếm một vài group chia sẻ mã giảm giá lớn và tham khảo cách thức hoạt động của họ để rút ra kinh nghiệm cho mình khi triển khai.

Fanpage và group là nơi tiếp cận khách hàng để làm affiliate hiệu quả

Cách 4: Sử dụng Email Marketing

Sử dụng Email Marketing là loại hình hoàn toàn miễn phí và dễ triển khai. Tuy nhiên để tạo được hiệu quả thì data khách hàng của bạn phải chất lượng. Hiện nay có rất nhiều công cụ cho phép bạn quét được email của khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng kết hợp với việc sàng lọc khách hàng để giữ lại cho mình những khách hàng tiềm năng nhất.

Email marketing thường được sử dụng làm phễu để dẫn khách hàng đến landing page, nơi mà bạn sẽ chốt sale. Sau đó bạn hoàn toàn có thể kết hợp sử dụng hình thức Remarketing bằng quảng cáo để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

Email marketing là kênh hoàn toàn miễn phí để làm tiếp thị liên kết

 Cách 5: Quảng cáo Facebook và Google

Đây là loại hình thường được áp dụng nhiều nhất với các dòng sản phẩm có giá trị cao (đồng nghĩa mức hoa hồng cũng cao). Các Affiliate thường sử dụng quảng cáo để chạy cho các chiến dịch tài chính hoặc chiến dịch CPO.

Tuy nhiên để sử dụng quảng cáo cho các chiến dịch này bạn cũng phải biết cách “lách luật”.

Quảng cáo là cách tiếp cận khách hàng nhanh để tăng doanh số affiliate marketing

Xem thêm:

Quảng cáo Facebook: Tối ưu hóa quảng cáo

Sử dụng Google Adwords làm Affiliate Marketing

Thường các chiến dịch CPO của Adpia sẽ hỗ trợ bạn Landing/Prelanding page để bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi. Việc bạn lựa chọn sử dụng quảng cáo Facebook hay Google cũng phụ thuộc vào sản phẩm Affiliate của bạn. Hãy làm một so sánh đơn giản giữa 2 loại hình quảng cáo này nhé.

1. Cách vận hành:

- Adword nhắm đối tượng dựa trên truy vấn tìm kiếm và thường trả về các kết quả tìm kiếm liên quan hoặc giải quyết nhu cầu của người dùng. 

- FB Ads hướng đến đối tượng dựa trên hành vi và nhân khẩu học, sở thích,...

2. Đối tượng nào nên sử dụng:

- Adword: nếu doanh nghiệp muốn tập trung gia tăng doanh số, thu hút lead (đối tượng tiềm năng). GG tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng do đó chất lượng quảng cáo và website là đặc biệt quan trọng. Nếu là doanh nghiệp mới, ngân sách tầm trung và mục tiêu đơn giản thì Adword là lựa chọn tốt hơn.

- FB nhấn mạnh vào độ phủ trên MXH. FB không chỉ cho bạn thấu hiểu insight đối tượng mục tiêu mà còn nuôi dưỡng cộng đồng quan tâm đến vấn đề doanh nghiệp đang giải quyết. FB là nền tảng mạnh mẽ trong dạng marketing truyền miệng: word of mouth.

Ngoài ra FB thường phù hợp với các mặt hàng đơn giản và nhu cầu có thể phát sinh dễ dàng.

Trên đây là 5 phương thức được sử dụng phổ biến khi làm Affiliate Marketing mà không cần sử dụng đến website. Loại hình nào phù hợp với bạn hơn? Nếu bạn đang triển khai bất kỳ hình thức nào mà gặp khó khăn hay hiệu quả không như mong muốn thì liên hệ Adpia để được hỗ trợ ngay nhé.

 
By: Đoàn Mạnh Tuấn | 18/07/2019

Bài viết liên quan

Hướng dẫn làm Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) từ A-Z với Adpia
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn mới các kiến thức cơ bản về Affiliate Marketing, từng bước từng bước một. Nếu các bạn gặp khó khăn gì thì đừng quên Adpia luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn nhé.
Top 4 xu hướng trong tiếp thị liên kết cho năm 2018
Tiếp thị liên kết cho năm 2018 sẽ mang đến nhiều thay đổi cho những nhà tiếp thị đang kiếm tiền từ hành động của người sử dụng. 4 xu hướng này sẽ giúp bạn đọc chiến thắng khi năm 2018 bắt đầu có sự thay đổi lớn về thị trường và sự cạnh tranh. Cùng xem 4 xu hướng tiếp thị liên ekets của 2018 là gì
Bí mật để thành công với tiếp thị liên kết
Bạn vừa mới tham gia vào môi trường tiếp thị liên kết bạn cần phải tìm hiểu kỹ hơn về những bí mật trong ngành này bởi nó là một thị trường rất tiềm năng và hiệu quả để tạo ra thu nhập cho bản thân bằng một cách vô cùng đơn giản.
Kinh nghiệm làm Affiliate Marketing giúp bạn tránh bị mất tiền oan
Ai trong chúng ta khi bắt đầu làm Affiliate Marketing đều mong sẽ kiếm được thu nhập ổn định và được làm việc tự do. Thế nhưng để có được mức thu nhập khủng từ Affiliate thì bạn sẽ cần phải cố gắng rất nhiều, và không có gì nhanh chóng hơn đó là học từ những người đã có kinh nghiệm.

Bình luận