5 bước tạo content facebook thu hút khách hàng

Content facebook không như nhiều người lầm tưởng chỉ là các dòng text trên các bài đăng facebook. Content là nội dung và như bạn thấy, nội dung không chỉ là qua những dòng chữ, ngày càng có thêm rất nhiều cách để bạn truyền tải 1 nội dung trên facebook. Bởi vậy, content facebook là tất cả những gì có thể mang đến nội dung như text, video, hình ảnh hay một âm thanh nào đó, miễn là nó có khả năng tiếp cận đến người dùng facebook.

Dù là content marketing nói chung hay content facebook nói riêng, để thu hút khách hàng thì nội dung tạo ra cần đảm bảo các yếu tố như: mang đến thông tin có ích cho người đọc, đánh trúng tâm lý,...

 

Nội Dung Chính

1. Tìm hiểu khách hàng mục tiêu

2. Lên lịch đăng bài cho những content mang tính nhất quán

3. Sử dụng những câu kêu gọi hành động (Call-to-action) trong content

4. Sử dụng icon, emoji

5. Nâng cao chăm sóc khách hàng để nhận được phản hồi tốt

 

Dưới đây xin gửi đến bạn 5 bước giúp bạn tạo được nội dung cho facebook một cách hiệu quả, đúng đối tượng khách hàng.

1. Tìm hiểu khách hàng mục tiêu

Để định hình được dạng content hay chiến lược content bạn sẽ tạo ra, bạn cần nhận dạng được khách hàng mục tiêu của mình. Hãy tìm hiểu về các nhu cầu, mong muốn và cả sở thích của khách hàng trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Hiểu được các khía cạnh về tệp khách hàng chính là cơ sở để có được ý tưởng phát triển và đẩy mạnh content cho cả facebook lẫn các kênh marketing khác.

khách hàng mục tiêu

Nếu gặp khó khăn khi thu thập và nghiên cứu khách hàng, cách đơn giản nhất là hãy tìm họ trên fanpage của đối thủ của bạn. Hãy note lại các thông số của đối thủ như: tần suất đăng bài, các dạng bài đăng, số lượt like, lượt comment, các nội dung đối thủ của bạn post có tính chất như thế nào,... Những con số này sẽ cho bạn biết content facebook có thể tác động đến khách hàng mục tiêu của bạn như thế nào, content nào hoạt động tốt nhất, content mang lại chuyển đổi tốt nhất,...

2. Lên lịch đăng bài cho những content mang tính nhất quán

Để giữ cho người dùng/khách hàng nhớ đến bạn và tăng tương tác, bạn cần đăng bài thường xuyên và nhất quán, tức là có thời gian cụ thể và đều đặn. 

Cách tốt nhất là bạn nên liệt kê ra những dạng content bạn sẽ đăng lên fanpage hoặc group, lựa chọn giờ đăng, sau đó lên kế hoạch theo tuần hoặc theo tháng. Bạn cũng có thể lên kế hoạch đăng bài trước cho các ngày lễ, tết, các dịp đặc biệt. Sắp xếp bài đăng hợp lý sẽ tránh được tình trạng quá tải công việc hay lúc thì quá nhiều việc, lúc thì chẳng có việc gì để làm.

lên lịch bài đăng content facebook

3. Sử dụng những câu kêu gọi hành động (Call-to-action) trong content

Các cụm từ kêu gọi hành động là không thể thiếu nếu bạn muốn thôi thúc khách hàng thực hiện 1 việc nào đó. Các cụm từ này có thể đặt ở cuối bài viết, dùng các từ ngữ mang tính chất quyết tâm, dứt khoát để khách đọc muốn chốt ngay và luôn!

thêm nút hoặc câu kêu gọi hành động trê text hoặc ảnh

Câu "Call-to-action" được đặt trong ảnh

Chẳng hạn, nếu bạn làm affiliate và muốn khuyến khích khách hàng click vào link và mua hàng để tạo ra hoa hồng, bạn có thể dùng các từ ngữ như: “MUA NGAY”, “CLICK NGAY”, “ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN KHUYẾN MÃI”, “ĐỪNG BỎ LỠ”,...

4. Sử dụng icon, emoji

Các icon có sẵn trên facebook sẽ làm bài viết của bạn sinh động hơn rất nhiều. Đừng chỉ thuần text hay gạch đầu dòng, hãy tận dụng các emoji bắt mắt này để tạo chú ý cho khách hàng, làm mạch lạc nội dung và khiến bài content thú vị hơn. 

sử dụng emoji cho bài content facebook

Tuy nhiên, nên chú ý không lạm dụng quá nhiều icon trong bài post, sẽ dễ gây phản cảm cho người xem.

5. Nâng cao chăm sóc khách hàng để nhận được phản hồi tốt

Phản hồi trên fanpage hay group, website cũng là một thứ giúp bạn tạo content facebook. Bạn có thể tập hợp các phản hồi tốt, những trải nghiệm sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn và đưa lên các kênh như facebook, website. Đánh giá tốt đến từ khách hàng sẽ tạo niềm tin cho những khách hàng tiềm năng mới. Đây là dạng content cần được tận dụng nhiều hơn.

nâng cao chăm sóc khách hàng

Các phản hồi không tốt cũng vẫn có tác dụng, những phản hồi này sẽ giúp bạn phát hiện hạn chế trong quá trình kinh doanh của mình, tìm cách giải quyết nó và nhận thêm nhiều phản hồi tốt hơn đó.

Xem thêm >> Viết content facebook như thế nào mới thật sự hiệu quả

Hoantv 16-06-2022 2639
icon