Commission là gì? Commission của một sản phẩm tiếp thị liên kết được tính như thế nào?
Hoantv 22-11-2023 3492

Commission là gì? Commission của một sản phẩm tiếp thị liên kết được tính như thế nào?

Nếu bạn đang tham gia tiếp thị liên kết, kiếm tiền online thì cũng sẽ thường xuyên nhắc đến thuật ngữ “commission". Nắm được thuật ngữ và cơ chế, chính sách thanh toán commission của từng nhà cung cấp sẽ giúp các bạn lựa chọn sản phẩm đem lại nhiều lợi nhuận nhất. Cùng tìm hiểu commission là gì với Apdia nhé.

Trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tính commission của từng sản phẩm. Phân loại commission trong hoạt động kiếm tiền với tiếp thị liên kết.

Commission của một sản phẩm tiếp thị liên kết là gì?

Định nghĩa về commission?

Commission hay còn được dịch là “hoa hồng" - đây là khoản thu nhập mà bạn sẽ nhận được khi có khách hàng thực hiện hành động mua hàng khi click vào đường link tiếp thị của bạn. Mức hoa hồng sẽ khác nhau, tùy thuộc vào từng chương trình tiếp thị liên kết và được tính theo phần trăm hoặc một số tiền cụ thể.

Commission cho mỗi sản phẩm tiếp thị liên kết có thể dao động từ vài chục cho đến vài trăm nghìn cho mỗi giao dịch thành công.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Commission của một sản phẩm tiếp thị liên kết là gì?

Trong lĩnh vực tiếp thị liên kết thì commission của một sản phẩm chính là khoản tiền mà những người làm tiếp thị liên kết sẽ nhận được khi có khách hàng đặt mua khi click qua đường link tiếp thị liên kết của bạn.

Phân loại theo hình thức thanh toán

Trong tiếp thị liên kết có hai loại commission phổ biến thường được sử dụng, đó là commission theo phần trăm giá trị đơn hàng và commission theo số tiền cụ thể. Hoa hồng của mỗi chương trình tiếp thị liên kết sẽ khác nhau bởi nó phụ thuộc nhiều vào chính sách hoa hồng của nhà cung cấp quy định.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Cách rút tiền hoa hồng khi làm tiếp thị liên kết

Commission của một sản phẩm tiếp thị liên kết là gì?

- Commission theo phần trăm đơn hàng

Đây là cách kiếm tiền online phổ biến nhất hiện nay, và cũng tiện dụng nhất khi nhà cung cấp muốn thanh toán hoa hồng cho người giới thiệu. Mức commission của một sản phẩm sẽ được chi trả theo % đơn hàng hoặc giá bán. Điển hình là qua hình thức CPS - hình thức tiếp thị liên kết mà nhà cung cấp sẽ trả hoa hồng cho bạn khi có khách hàng mua hàng thành công khi click vào đường link tiếp thị liên kết của bạn. Quan trọng nhất vẫn là khách hàng phải thực hiện thanh toán thành công và sau khi thanh toán được xác thực hoàn thành thì hoa hồng mới tính cho bạn.

đăng ký affiliate marketing tại adpia

- Commission một số tiền cụ thể

Các chiến dịch CPO thường có mức hoa hồng cụ thể cho mỗi sản phẩm mà người làm tiếp thị liên kết liên hệ được. Ví dụ: bạn là người làm tiếp thị liên kết, bạn giới thiệu được một khách hàng mua sản phẩm Cốm trí não trạng nguyên, thì bạn sẽ nhận được ngay một số tiền cụ thể là 100.000 đ/sản phẩm.

Để kiếm được hoa hồng cao thì những người kiếm tiền online phải giới thiệu cho nhiều người mua hàng thông qua đường link tiếp thị liên kết của mình.

Commission của một sản phẩm tiếp thị liên kết là gì?

Đặc điểm của commission theo sản phẩm tiếp thị liên kết

Để nắm được đặc điểm của commission thì cần chia sản phẩm tiếp thị liên kết thành ba loại, đó là:

- Sản phẩm vật lý:

Đây là sản phẩm hữu hình, hiện hữu trong cuộc sống hằng ngày mà chúng ta có thể dễ dàng quan sát. Commission của các sản phẩm vật lý thường dao động từ 3 - 14% giá trị sản phẩm. Những sản phẩm này có sức mua khá lớn nên cho dù hoa hồng của mỗi sản phẩm không cao nhưng khách hàng mua nhiều, tích lại hoa hồng cũng không hề nhỏ.

- Sản phẩm số:

Các sản phẩm số thường là những khóa học, video, phần mềm, ebook online, phải sử dụng bằng các thiết bị số như điện thoại, máy tính… Các sản phẩm này có giá trị đơn hàng cao, do đó hoa hồng cũng khá cao. Một lần giới thiệu thành công cũng được trăm nghìn. Tuy nhiên khối lượng người mua không nhiều, khi nào cần mới mua.

- Sản phẩm dịch vụ:

Đây là các sản phẩm mà khách hàng sẽ hưởng sau khi đăng ký như: Mua tour, đặt phòng, mở thẻ của ngân hàng…. COmmission của loại sản phẩm này không cố định, tuỳ từng loại dịch vụ, có thể tính theo phần trăm hoặc số tiền cụ thể.

Bài viết có thể bạn quan tâm: Cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Commission của một sản phẩm tiếp thị liên kết là gì?

đăng ký affiliate marketing tại adpia

Hình thức tiếp thị liên kết sẽ trả commission cho bạn khi khách hàng thực hiện một hành động nào đó để có thể là mua hàng, đăng ký, điền form… thông qua link affiliate của bạn. Nhà cung cấp sẽ trả hoa hồng ngay khi xác nhận thông tin khách hàng là thật, có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ.

Tìm hiểu về commission sẽ giúp bạn tìm kiếm sản phẩm phù hợp để làm tiếp thị liên kết. Cũng đừng vội vàng lựa chọn chương trình liên kết hoa hồng cao, mà hãy dành thời gian để xem chất lượng, và tính hiệu quả của sản phẩm. Bên cạnh đó là chính sách hoa hồng, độ tin cậy và chế độ chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp.

Bài viết này đã trình bày những khái niệm, định nghĩa cơ bản xoay quanh commission của sản phẩm tiếp thị liên kết. Người hiểu rõ commission sẽ đem lại lợi thế lớn để có thể áp dụng vào thực tế để từ đó kiếm được nhiều tiền từ tiếp thị liên kết.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Hoantv 22-11-2023 3492
icon