Cách sử dụng Google Keyword Planner bản mới 2018

By: vannguyen | 27/07/2018

Bạn đang muốn có nhiều lượt truy cập mỗi ngày từ Google? Để làm được điều đó, bạn cần phải nghiên cứu từ khóa tìm kiếm của người sử dụng. Bạn cần phải hiểu được mọi người đang tìm kiếm những cụ từ như thế nào? Nhu cầu thự sự của họ là gì. Chính vì vậy mà công đoạn nghiên cứu từ khóa rất quan trọng.
May mắn thay, Google có một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí cho phép bạn làm điều đó: Google Keyword Planner  (trước đây là Công cụ Từ khoá của Google).
 

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google nhận được đánh giá không mấy tốt đẹp từ các quản trị viên website, đặc biệt là kể từ khi Google xóa khả năng xem khối lượng tìm kiếm chính xác hàng tháng. Bây giờ họ chỉ hiển thị một phạm vi mơ hồ. Nếu bạn là người thường xuyên tìm kiếm từ khóa và nghiên cứu các dịch vụ của Google thì bạn sẽ biết rằng cách đây ít năm khoảng 2017 họ bắt đầu hiển thị lượt truy cập tìm kiếm một cách mơ hồ hơn. Họ sử dụng khoảng truy cập tìm kiếm ví dụ 10K – 100K thay vì con số chính xác như trước đây.

Phạm vi khối lượng tìm kiếm hàng tháng cho từ khóa “bột protein tốt nhất” thông qua Google Keyword Planner.
Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể biết chính xác được là con số hiển thị thay cho 10K – 100K sẽ là bao nhiêu. Tôi làm điều đó bằng cách chạy một chiến dịch quảng cáo AdWords. Nhưng đây là một cách tốn tiền, và bạn sẽ không thể làm điều đó khi đang ở giai đoạn lập kế hoạch.

Nhưng đừng để điều này khiến bạn phải dừng lại hay tìm kiếm một công cụ khác miễn phí. Google Keyword Planner là một công cụ mạnh mẽ và rõ ràng không gì hơn sử dụng chính dịch vụ của Google để nghiên cứu từ khóa seach trên Google. Thậm chí, chúng ta có thể sử dụng một số mánh khóe nhỏ để hồi sinh chính xác lượng tìm kiếm đã mất đi này. Tôi đã kiểm tra điều đó và nó hoàn toàn xảy ra.

Vấn đề là gì? Hầu hết các Seoer không biết cách làm thế nào để tận dụng tối đa công cụ này.

Trong bài này, tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để có được một số giá trị SEO nghiêm trọng từ Google Keyword Planner. Ai biết mà biết được đúng không? Thậm chí, có thể có một vài lỗi để hồi sinh khối lượng tìm kiếm chính xác … miễn phí.

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản.

Cách truy cập vào Google Keyword Planner (miễn phí 100%)

Google Keyword Planner miễn phí 100%  để truy cập. Bạn không cần tốn một xu nào cho quảng cáo AdWords để có quyền truy cập. Bạn chỉ cần một tài khoản Google.

Chú ý: Bạn chưa có tài khoản Google? Nhận một cái miễn phí tại đây.

Nhưng đây là những gì xảy ra khi một số người cố gắng truy cập công cụ:

Bạn được yêu cầu thiết lập chiến dịch AdWords.

Google là rất tích cực với điều này, trên thực tế, nó có thể trông giống như không có cách nào để truy cập vào công cụ mà không bàn giao một số tiền mặt. Vâng, tôi có tin tốt:

Bạn CÓ THỂ  truy cập công cụ KHÔNG chạy quảng cáo AdWords.

Dưới đây là cách thực hiện:

Nhấp vào “Start using keyword planner.”

bắt đầu sử dụng kế hoạch từ khóa

SIDENOTE.

Sau đó, bạn có thể được yêu cầu nhập lại mật khẩu của mình để xác minh.

Bây giờ đây là phần quan trọng:

Khi bạn nhìn thấy màn hình đăng ký, đừng điền vào. Nhấn  “Skip the guided setup”  (Bỏ qua thiết lập được hướng dẫn) để thay thế.

bỏ qua kế hoạch từ khóa thiết lập được hướng dẫn

Tiếp theo, nhập email, quốc gia, múi giờ và đơn vị tiền tệ của bạn. Điều này tất cả nên được điền sẵn. Nhấn “Lưu và tiếp tục”. “Save and continue.”

Bạn sẽ được đưa đến Tổng quan Chiến dịch AdWords / Quảng cáo Google.

Cuối cùng, trên thanh trình đơn, nhấn Tools > Planning > Keyword Planner ( Công cụ> Lập kế hoạch> Công cụ lập kế hoạch từ khóa )

nút lập kế hoạch từ khóa

Bạn có quyền truy cập! Không cần nhập thông tin thanh toán hoặc chạy quảng cáo AdWords.

Chú ý: Tôi nhận thấy rằng tính năng này hoạt động đối với tài khoản Google cá nhân, nhưng tôi không thể làm cho tài khoản này hoạt động với tài khoản G Suite. Tôi khuyên bạn nên sử dụng tài khoản cá nhân của mình nếu bạn đang cố gắng truy cập.

Bây giờ chúng ta hãy học cách sử dụng nó.

Cách sử dụng Google Keyword Planner – Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Google Keyword Planner cung cấp cho bạn hai tùy chọn để bắt đầu, đó là:

  1. 1. Tìm từ khóa:  Nhận ý tưởng từ khóa có thể giúp bạn tiếp cận những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn;
  2. 2. Nhận khối lượng tìm kiếm và dự đoán : Xem lượng tìm kiếm và các chỉ số lịch sử khác cho từ khóa của bạn, cũng như dự báo về cách chúng có thể hoạt động trong tương lai.

Cả hai tùy chọn đều đưa bạn đến Kế hoạch Từ khoá , nhưng những gì bạn thấy sẽ thay đổi đôi chút tùy thuộc vào lựa chọn của bạn. Đây không phải là hai công cụ độc lập riêng biệt.

Hãy khám phá từng điểm bắt đầu chi tiết hơn.

” Tìm từ khóa” “Find keywords”

Bạn có muốn khám phá các ý tưởng từ khóa mới không? Bắt đầu ở đây.

Theo hướng dẫn của Google, chỉ cần “Nhập từ, cụm từ hoặc URL liên quan đến doanh nghiệp của bạn”. Sau đó, Google sẽ khởi động lại một số đề xuất từ ​​khóa.

Dưới đây là các gợi ý cho “ SEO ”:

đề xuất từ ​​khóa seo

Có tổng cộng 1.106 ý tưởng từ khóa.

Đối với mỗi đề xuất, bạn sẽ thấy:

  • Trung bình tìm kiếm hàng tháng;
  • Độ cạnh tranh
  • Giá thầu đầu trang (phạm vi thấp);
  • Giá thầu đầu trang (phạm vi cao)

Nhưng bạn không bị giới hạn ở những từ đơn lẻ, cụm từ cũng hoạt động. Và bạn có thể nhập tối đa ba từ khóa / cụm từ cùng một lúc.

ba hạt giống từ khóa kế hoạch

Ngoài ra còn có tùy chọn sử dụng URL làm hạt giống.

kế hoạch từ khóa url của hạt giống

Hoặc bạn có thể nhập lên đến 3 từ khóa hạt giống   một URL cùng một lúc.

từ khóa và kế hoạch từ khóa url

Nhưng bất cứ điều gì bạn làm, Google sẽ không bao giờ  hiển thị hơn 1– 2K đề xuất từ ​​khóa.

Ngay cả khi tôi đã nhập tối đa ba từ khóa giống (“seo”, “liên kết xây dựng” và “nghiên cứu từ khóa”), tôi vẫn chỉ nhận được 1.693 đề xuất.

1 2k từ khóa

Điều này khá kém khi so sánh với các công cụ nghiên cứu từ khóa khác .

Ví dụ: Ahrefs Keyword Explorer , khởi động lại 232,252  đề xuất dựa trên ba từ khóa giống nhau đó … hơn 137 lần  Công cụ lập kế hoạch từ khóa cung cấp cho chúng tôi những gì.

Nhận lượng tìm kiếm và dự đoán

Bạn đã có danh sách từ khóa mà bạn muốn xem chỉ số chưa? Bắt đầu ở đây.

Chỉ cần dán chúng vào, nhấn “Bắt đầu” và nó sẽ đưa bạn đến phần Dự liệu trước  .

dự báo google keyword planner

Không có đề xuất từ ​​khóa nào ở đây. Nó cho biết số lượng nhấp chuột và hiển thị bạn có thể mong đợi nếu bạn quyết định chạy quảng cáo cho các từ khóa bạn đã chọn trên Google AdWords trong 30 ngày tới. Bạn cũng sẽ thấy chi phí ước tính, CTR và CPC .

Hầu hết dữ liệu này rõ ràng nhắm vào các nhà quảng cáo AdWords. Nhưng đây là mẹo nhanh:

Chuyển đến tab  ” Historical Metrics” (Số liệu lịch sử) và bạn sẽ thấy khối lượng tìm kiếm trung bình trong 12 tháng cho từ khóa của mình. Đây là các phạm vi giống nhau mà bạn thấy khi bắt đầu với tùy chọn “Find new keywords -Tìm từ khóa mới”.

số liệu lịch sử

Không thấy giá trị trong các phạm vi như vậy?

Hãy đọc tiếp. Bạn sẽ không bao giờ biết, tôi có một mẹo nhỏ để có thể mở khóa khối lượng tìm kiếm chính xác .

7 Google Keyword Planner Hacks (Hầu hết các SEO không biết)

Dưới đây là những gì đã xảy ra khi tôi hỏi bạn bè trên Facebook của tôi về Google Keyword Planner hacks / tips:

shaurya kế hoạch từ khóa

bibi kế hoạch từ khóa

Vì vậy, tôi đào sâu hơn để cố gắng hiểu tại sao đây là trường hợp.

bibi kế hoạch từ khóa 2

Điểm công bằng. Nhưng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google có nhiều hơn nữa  để cung cấp hơn khối lượng tìm kiếm.

Dưới đây là 7 tip để giúp bạn nhận được nhiều nhất của nó, bắt đầu với cái mà bạn đang chờ đợi nhé

1. Mở khóa khối lượng tìm kiếm

Sự miễn cưỡng của Google cho thấy khối lượng tìm kiếm chính xác là một trong những điều khó chịu nhất về Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Đó là lý do tại sao nhiều SEO không còn sử dụng công cụ này nữa.

Ví dụ: hãy xem xét hai từ khóa này — cả hai đều có phạm vi tìm kiếm là 10K-100K:

phạm vi tìm kiếm

Nhưng tôi biết rằng, trên thực tế, một trong những từ khóa này nhận được nhiều tìm kiếm hơn so với các từ khóa khác.

Vì vậy, đây là hai cách bạn có thể nhận được một số số chính xác … miễn phí.

Phương pháp số 1: Xem số lần hiển thị ước tính cho giá thầu CPC

Bắt đầu bằng cách thêm một số từ khóa vào kế hoạch của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhập danh sách từ khóa theo cách thủ công vào công cụ “Get search volumes and metrics – Tìm khối lượng và số liệu tìm kiếm”.

Ngoài ra, hãy kiểm tra một số từ khóa trong chế độ xem Ý tưởng từ khóa và thêm chúng vào kế hoạch của bạn như thế. Chỉ cần đảm bảo chọn tùy chọn “exact match – đối sánh chính xác” khi được nhắc.

thêm vào kế hoạch

Chuyển đến  chế độ xem Keywords – Từ khóa . Bạn sẽ thấy một hộp ở trên cùng trông giống như sau:

hộp số liệu từ khóa

Nhấn vào trình đơn thả xuống và đảm bảo giá thầu CPC CPC được đặt càng cao càng tốt. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào phía bên phải của biểu đồ, như sau:

cpc tối đa

Bây giờ hãy chú ý đến cột ” Impressions -Hiển thị “. Điều này cho bạn biết số lần hiển thị ước tính mà quảng cáo của bạn sẽ nhận được trong 30 ngày tiếp theo … từ các từ khóa mục tiêu của bạn.

hiển thị google kế hoạch từ khóa

Bởi vì bạn đặt CPC t.đa quá cao nên những lần hiển thị này phải gần với khối lượng tìm kiếm thực tế hàng tháng cho từ khóa đó.

Bạn có thể tham khảo từ khóa từ công cụ Ahrefs.com để xem việc kiểm tra đóng những con số này có phải không.

kiểm tra từ khóa ahrefs

Không quá chênh lệch phải không nào. 

Phương pháp # 2. Cài đặt từ khóa ở mọi nơi

Keywords Everywhere là tiện ích mở rộng miễn phí của Chrome giúp thêm khối lượng tìm kiếm và CPC vào các trang web bạn đã sử dụng: Google, YouTube, Amazon, v.v.

Ở đây nó đang hoạt động:

từ khóa ở khắp mọi nơi tiện ích chrome

Chú ý: Nó cũng có sẵn cho Firefox .

Nhưng đây là điều mà nhiều  người không biết: nó cũng mang lại khối lượng tìm kiếm cho Google Keyword Planner.

Đừng tin tôi? Hãy xem:

từ khóa kế hoạch từ khóa ở khắp mọi nơi

Thật tuyệt vời, phải không? Vấn đề là không có cách nào dễ dàng để xuất dữ liệu này.

Nhưng với một chút mã XPath và phần mở rộng của Scraper Chrome, điều đó  có thể.

từ khóa kế hoạch từ khóa ở khắp mọi nơi scrape

Cho dù “hack” bạn sử dụng, tôi khuyên bạn nên dùng các con số với một chút tỉnh táo

2. Xem ý tưởng từ khóa cho hơn ba cụm từ tại ONCE

Dưới đây là những gì sẽ xảy ra nếu bạn cố gắng thêm nhiều hơn ba từ khóa giống trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google:

hơn ba kw từ khóa kế hoạch

” Không có cầu thang, bị từ chối.”

không có cầu thang

Nhưng có một cách để làm tròn điều này. Chỉ cần thực hiện chúng một lần. Sau đó, thêm chúng vào kế hoạch của bạn bằng cách nhấn vào hộp kiểm ở đầu danh sách, chọn tùy chọn “select all XXX – chọn tất cả XXX ” và nhấn “add to plan – thêm vào kế hoạch”.

Hãy làm điều đó cho các đề xuất 743 dựa trên từ khóa ” SEO “.

thêm tất cả từ khóa vào kế hoạch

Bây giờ, chúng tôi sẽ thực hiện tương tự cho các đề xuất từ ​​các từ khóa giống sau: “link building,” “keyword research,” “guest posting,” and “get more traffic.”

Nếu sau đó chúng tôi chuyển đến tab Số liệu lịch sử trong Từ khóa , chúng tôi sẽ thấy TẤT CẢ từ khóa mà chúng tôi vừa thêm vào. Và tốt nhất của tất cả, danh sách đã được de-duped tự động, do đó, không có từ khóa lặp đi lặp lại.

số liệu lịch sử kw kế hoạch

Theo mặc định, chúng được hiển thị theo thứ tự bảng chữ cái. Nhưng bạn có thể đặt hàng theo khối lượng tìm kiếm, cạnh tranh, bất cứ điều gì bạn thích.

3. Ăn cắp ý tưởng từ khóa từ đối thủ cạnh tranh của bạn

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google có thể tạo các đề xuất từ ​​khóa từ một URL .

Sử dụng Url của đối thủ để nghiên cứu là cách nhanh nhất để tìm hiểu về lĩnh vực đó. Bạn có thể ttheo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn và ăn cắp từ khóa của họ. Chỉ cần lấy một trong các URL của họ, dán vào và chọn “Toàn bộ trang web” từ trình đơn thả xuống.

tìm kiếm tên miền đối thủ cạnh tranh kw kế hoạch

2.274 đề xuất từ ​​khóa.

Nếu bạn thấy nhiều từ khóa có liên quan đến thương hiệu cạnh tranh, như chúng ta làm ở đây, hãy sử dụng bộ lọc để loại trừ chúng.

“Filter > keyword text > brand name – Lọc> văn bản từ khóa> tên thương hiệu”

bộ lọc kế hoạch từ khóa của google

Tưởng tự như vậy, bạn có thể lặp hành động đó với những đối thủ khác cho đến khi data từ khóa của bạn trở nên khổng lồ.

4. Tìm câu hỏi mà mọi người đang hỏi

Biết được câu hỏi nào mà khán giả của bạn đang yêu cầu có thể cực kỳ hữu ích khi đưa ra ý tưởng nội dung. Đây có lẽ là lý do tại sao các công cụ như Answer The Public chúng rất phổ biến.

Nhưng bạn không cần phải sử dụng một công cụ riêng cho việc này. Với một chút hack, bạn có thể làm điều này trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Filter > Keyword text > contains > – Bộ lọc> Văn bản từ khóa> chứa> nhập một trong các thông tin sau: ai, cái gì, tại sao, khi nào, ở đâu, như thế nào.

bộ lọc câu hỏi google keyword planner

Tải lại và làm lại với từ khóa khác. Nó sẽ trông như thế này khi bạn hoàn thành:

câu hỏi google keyword planner

Kết quả: 211  đề xuất kiểu câu hỏi.

Có một số ý tưởng nội dung tuyệt vời ở đây, chẳng hạn như:

  • what is link building;
  • what is search engine optimization;
  • what is the best seo tool;
  • etc.

Lặp lại quá trình này với các từ khóa chính khác nhau để xây dựng Big data các truy vấn dựa trên câu hỏi.

Hãy đảm bảo thêm kết quả đã lọc vào kế hoạch của bạn mỗi lần. Bạn thậm chí có thể tạo nhóm quảng cáo cụ thể cho các cụm từ này. Nếu như thấy hiệu được sự hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo cho chúng, phải không nào?

câu hỏi nhiều

Điều này giúp bạn dễ dàng lọc các cụm từ này trong Excel / Google Trang tính nếu bạn xuất gói của mình.

5. Tìm từ khóa sinh lợi bằng cách xem xét giá thầu được đề xuất

Đề xuất từ ​​khóa đều tốt và tốt, nhưng làm cách nào để bạn biết được giá trị nào cho doanh nghiệp của mình?

Bạn có thể chọn lọc tất cả chúng theo cách thủ công nhưng điều này không vui, đặc biệt nếu bạn có hàng trăm hoặc hàng ngàn ý tưởng từ khóa.

Đề nghị của tôi? Sử dụng cột “Top of page bid (high range) Giá thầu đầu trang (dải cao)”.

Đây là định nghĩa của Google  về điều này:

 Giá thầu đầu trang (phạm vi cao)” cho thấy phạm vi cao hơn của những gì các nhà quảng cáo đã trả tiền theo lịch sử cho giá thầu đầu trang của từ khóa, dựa trên vị trí của bạn một cài đặt Mạng tìm kiếm thứ hai. CPC trung bình của các từ khóa của bạn có thể thay đổi.

Hiển nhiên rằng. Nếu mọi người sẵn sàng đặt giá thầu rất lớn cho từ khóa này, nó phải được chuyển đổi thành doanh thu. Và nếu nó chuyển đổi lưu lượng truy cập của Google đến bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng, thì đó có thể là thứ hạng đáng giá.

Để sắp xếp theo cột này, chỉ cần nhấp vào tiêu đề cột. Hãy chắc chắn rằng nó được sắp xếp cao đến thấp theo cách đó, các từ khóa sinh lợi nhất sẽ tăng lên đầu trang.

từ khóa sinh lợi

Tôi đảm bảo rằng 9/10, điều này sẽ ngay lập tức tiết lộ các từ khóa có mục đích thương mại, bán hàng.

MẸO CHUYÊN NGHIỆP

Bạn có đang nghĩ đến việc nhắm mục tiêu một trong những từ khóa này không? Hãy xem trước xem các doanh nghiệp họ đang sử dụng quảng cáo như thế nào.

Bạn có thể làm điều này bằng cách Googling thuật ngữ và xem quảng cáo.

dịch vụ seo thương mại điện tử

Họ có bán các sản phẩm hoặc dịch vụ giống như bạn không? Sau đó, nó có thể là một từ khóa tốt để nhắm mục tiêu.

Oh, và đây là mẹo rất thú vị phải không?

Sắp xếp cột này theo thứ tự tăng dần để tìm cụm từ tìm kiếm thông tin. Đây thường là những chủ đề tuyệt vời cho các bài đăng trên blog.

từ khóa thông tin

6. Xem khối lượng từ khóa cho các khu vực địa phương … ngay xuống cấp CITY

Hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa đều không có khả năng cho bạn biết có bao nhiêu người tìm kiếm một cụm từ ở các tiểu bang, thành phố và các khu vực địa phương cụ thể khác. Họ chỉ hiển thị khối lượng tìm kiếm cho toàn bộ quốc gia.

Khối lượng như vậy là hơi vô dụng khi nói đến SEO địa phương .

Giả sử bạn là thợ sửa ống nước. Sử dụng hiển thị → khối lượng tìm kiếm hack (# 1), chúng ta có thể thấy rằng cụm từ “plumber” sẽ nhận được ~ 286 nghìn lần hiển thị ước tính trong 30 ngày tới.

ấn tượng thợ sửa ống nước gkp

Nhưng có một điều là plumber – thợ sửa ống nước không phục vụ cả nước. Điều đó là không thể.

Điều thú vị về Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google là bạn thực sự có thể thấy số lần hiển thị ước tính cho các khu vực được bản địa hóa nhiều hơn nữa. Ngay cả đối với các thành phố cụ thể.

Chỉ cần bắt đầu nhập vị trí vào bộ lọc vị trí ở trên cùng. Hãy thử nó cho Los Angeles (thành phố).

los angeles area

Bây giờ chúng ta thấy rằng “plumber – thợ sửa ống nước” chỉ có ~ 12 nghìn lần hiển thị hàng tháng. Khá gọn gàng, phải không?

la plumber lần hiển thị

Điều này không chỉ hữu ích cho các doanh nghiệp địa phương. Bạn cũng có thể sử dụng nó để hiểu các vị trí phổ biến nhất mà từ đó một cụm từ được tìm kiếm.

Chỉ cần thêm một từ khóa (hoặc nhiều) vào kế hoạch của bạn — Tôi sẽ đi tìm “người trở thành phù hợp.”

Giờ hãy chuyển đến Plan Overview- Tổng quan về kế hoạch , chọn “All locations -Tất cả vị trí” trong bộ lọc vị trí và cuộn xuống  hộp Locations – Vị trí . Bạn sẽ thấy danh sách các quốc gia hàng đầu mà từ đó được tìm kiếm.

hendersons relish countries

 Chú ý:Trước tiên, hãy nhớ xóa bộ lọc vị trí cụ thể của thành phố.

Bạn có thể thấy rằng đối với “người trở thành phù hợp,” 94,5% của tất cả các hiển thị đến từ Vương quốc Anh. Thật đáng ngạc nhiên, vì đó là một gia vị của Anh .

Nhưng bạn có thể đi sâu hơn. Biết rằng hầu hết các tìm kiếm đến từ Vương quốc Anh , chúng tôi có thể đặt Vương quốc Anh làm vị trí trong bộ lọc vị trí. Bây giờ  hộp Vị trí sẽ hiển thị nhiều khu vực được bản địa hóa hơn.

các tỉnh hàng đầu hendersons relish

93,1% của tất cả các tìm kiếm đều ở Anh. Hãy sử dụng trình đơn thả xuống và thu hẹp điều này xuống thêm … thành các hạt.

hạt hendersons

17,1% ở Nam Yorkshire, nhưng cũng 8,7% ở London – có vẻ như nó cũng phổ biến trong số những người London (vì lý do nào đó).

Bây giờ hãy nhìn vào các thành phố.

sheffield hendersons

8% ở Sheffield. Một lần nữa, hầu như không ngạc nhiên – đó là nơi nó được thực hiện.

MẸO CHUYÊN NGHIỆP

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để giúp tìm ra WHO bạn nên tạo nội dung cho.

Ví dụ: 3,9% trong số tất cả tìm kiếm “thuê xe hơi sang trọng” đến từ thành phố Los Angeles.

la cho thuê xe hơi cao cấp

Nếu bạn điều hành một công ty cho thuê xe hơi sang trọng, nó có thể trả tiền để tạo ra nội dung hấp dẫn dân gian từ Los Angeles … ngay cả khi nó không hoàn toàn liên quan đến xe hơi. Đây sẽ là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng.

7. Xem mọi người đang sử dụng thiết bị nào (và bạn nên tối ưu hóa điều gì)

Mọi người sử dụng nhiều loại thiết bị để duyệt web, cụ thể là điện thoại thông minh, máy tính xách tay và máy tính bảng. Mỗi trong số này có kích thước màn hình rất khác nhau, có nghĩa là rất khó để tối ưu hóa hoàn hảo trang web của bạn cho tất cả chúng.

Để minh họa, đây là cách một phần của Ahrefs.com

… Và trên thiết bị di động:

trích đoạn di động

Mặc dù văn bản hoàn toàn  có thể đọc được trên thiết bị di động nhưng một số con số trên ảnh chụp màn hình khá khó đọc. Điều này không mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Nhưng đây là điều: Tôi biết rằng hầu hết  những người đọc hướng dẫn này làm như vậy trên máy tính để bàn.

Làm sao? Tôi đã kiểm tra trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.

Để thực hiện việc này, hãy thêm từ khóa vào kế hoạch của bạn và chuyển đến Tổng quan về kế hoạch . Xem  phần Thiết bị , cụ thể là  thanh Hiển thị . Di chuột qua mục này và nó sẽ cho bạn biết phần trăm hiển thị đến từ mỗi danh mục thiết bị.

thiết bị hiển thị

Bạn có thể thấy điều đó cho từ khóa “công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí”, 92% số lần hiển thị đến từ máy tính — thiết bị có màn hình lớn.

Vì vậy, nó làm cho ý nghĩa tổng thể để ưu tiên kinh nghiệm người dùng máy tính để bàn trên tất cả những người khác.

Đối với một số từ khóa, nó sẽ là một cách khác. Lấy “nhà hàng tốt nhất gần tôi” chẳng hạn.

nhà hàng tốt nhất gần tôi

91,4% tổng số lần hiển thị đến từ thiết bị di động.

Điều này thật ý nghĩa. Những người Google này rất có thể chỉ tìm kiếm một nhà hàng tốt cho bữa trưa / bữa tối trong khi ra ngoài và về.

Suy nghĩ cuối cùng

Google Keyword Planner rõ ràng là một công cụ mạnh mẽ. Tôi khuyên bạn nên kết hợp nó vào quy trình nghiên cứu từ khóa của bạn. Nó được đóng gói với thông tin chi tiết siêu giá trị mà bạn không thể nhận được từ bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào khác .

Nhưng nó không có những hạn chế của nó, sự thiếu khối lượng tìm kiếm chính xác là một thiếu xót lớn mà Google đã cố tình ẩn đi không cho chúng ta thấy được. Với những mẹo nhỏ nghiên cứu trên, các bạn hoan toàn có thể khai thác lại thông tin này mà một phần nào đó xây dựng luôn kế hoạch hoàn hảo cả với SEO và Quảng cáo.

Tài liệu dich từ: Ahrefs.com

By: vannguyen | 27/07/2018

Bài viết liên quan

Sử dụng Google Adwords làm Affiliate
Hướng dẫn sử dụng Google Adwords làm Affiliate. Các hướng dẫn cơ bản và lưu ý khi sử dụng Google Adwords dành cho người mới. Tố ưu quảng cáo kiếm tiền với chiến dịch Affiliate.
Thủ thuật BID giá trong Google AdWords hướng dẫn căn bản
Thủ thuật BID giá trong Google AdWords hướng dẫn căn bản. Các yếu tố sẽ ảnh hưởng tới giá thầu khi bạn chạy quảng cáo Google AdWords. Các đặc điểm cần lưu ý khi sử dụng và các điều nên làm.
2 Cách Kiếm Tiền Từ Google Hiệu Quả Nhất
Giải thích cách Google kiếm tiền, hướng dẫn cách kiếm tiền từ Google làm sao để hiệu quả nhất. Tư duy và các lưu cần phải nhớ khi kiếm tiền qua công cụ tìm kiếm Google
Từ khóa là gì? Cách nghiên cứu từ khóa hiệu quả?
Ý nghĩa quan trọng của từ khóa trong các dự án là gì? Cách nghiên cứu từ khóa cho một chiến dịch cụ thể phải làm như thế nào?

Bình luận