Nhận tài liệu hướng dẫn
Affiliate Marketing

7 lỗi lớn Affiliate Marketer thường mắc phải

By: Quynh Ng | 04/02/2020

 
Dưới đây là bài viết của Jennifer Ledbetter - hay còn được gọi là "PotPieGirl" - được biết đến như một Affiliate Marketer đã đi từ con s không tới kiếm được số tiền 6 con số chỉ trong một năm với những công cụ không tốn phí cùng với những chiến dịch Marketing liên kết thông minh của mình.
 
Khi bắt đầu Affiliate Marketing, tất cả những gì tôi muốn chỉ là kiếm tiền và kiếm thật nhiều tiền. Vì thế, tôi chạy mọi hoạt động, thử mọi thứ mà không hề phát hiện  những lỗi tôi mắc phải  có ảnh hưởng to lớn tới cơ hội thành công trong dài hạn của tôi như thế nào.
Qua nhiều năm kinh nghiệm về  làm cũng như giảng dạy Affiliate Marketing, tôi đã tổng hợp và  rút ra 7 sai lầm lớn mà những Affiliate Marketer mới bắt đầu thường mắc phải.

1. Bán hàng thay vì tư vấn

 “Marketing” chỉ là một phần của cụm từ “Affiliate Marketing”  nhưng nó có ý nghĩa cho hầu hết  các hoạt động  của hình thức  này bởi: công việc của một Affiliate không phải là bán hàng – đó là phần việc của những Website thương mại  mà đường link của Affiliate đưa độc giả tới.
Khi mới bắt đầu, tôi đã rất bốc đồng (và ngây thơ)  khi đăng  khắp Blog của mình những cụm từ và link mang tính kêu gọi mua hàng  mà không hề đưa ra cho người đọc lý do tại sao họ nên mua sản phẩm đó. Tôi chỉ muốn họ click vào banner để có hoa hồng cho bản thân.
Mọi người có xu hướng nghe lời khuyên từ ai đó trước khi đưa ra quyết định: có nên mua một sản phẩm hay không.  Đó là lý do tại sao những  nhận xét về sản phẩm trên Amazon lại có sức mạnh tới vậy. Những nhận xét này  là phản hồi chân thực, khách quan  và (thường) phi lợi nhuận và đối với người mua, chúng có độ tin cậy khá cao.
Khi chúng ta đưa ra những đánh giá một cách khách quan thay vì  làm việc như một người bán tích cực, chúng ta sẽ nhận ra rằng doanh số bán không chỉ tăng mà người mua sẽ còn quay lại với những đề nghị về sản phẩm khác trong tương lai.

 2. Qúa nhiều!

 Một lỗi lớn khác mà tôi mắc phải khi mới bắt đầu  là: tham gia tất cả các chương trình Affiliate  tôi thấy. Trong lúc tôi vẫn hoàn toàn tin tưởng chắc chắn rằng, mình sẽ có nhiều nguồn thu nhập thì thách thức mà tôi phải đối mặt chính là có quá nhiều vấn đề phải giải quyết  và dần mất kiểm soát.
Vì vậy, hãy lựa chọn những chương trình  Affiliate một cách thông minh và đừng tự làm mình quá tải.

3. Không thử nghiệm

 Chẳng hạn  khi tôi lựa chọn “Clickbank” ( một hệ thống chuyên về Affiliate  Marketing), tôi sẽ tự đặt bản thân mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng  và  thử nghiệm sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp này để hiểu rõ những ưu nhược điểm trước khi đưa ra lời tư vấn cho độc giả. Tôi rút ra kinh nghiệm này không dễ dàng.
Không có gì dễ khiến độc giả mất lòng tin hơn là việc bạn giới thiệu cho họ một sản chương trình khuyến mãi tồi (có quy trình phiền phức, chất lượng kém…). Hãy tự đặt bản thân vào vị trí của khách hàng tiềm năng và xem những gì sẽ xảy ra nếu họ nghe theo lời khuyên của bạn.

4. Không tracking

Đây là một lỗi lớn tôi mắc phải từ những ngày đầu tiên. Tôi bắt đầu sự nghiệp Affiliate Marketing của mình bằng một trang web miễn phí trên Squidoo ( và tôi vẫn dùng tới ngày này). Tôi thích các sản phẩm  khuyến mãi của Amazon trên trang này nhưng  quên không đặt track link.
Tại sao đây lại là một sai lầm? Rất đơn giản, khi bạn thực hiện một giao dịch sản phẩm, hiển nhiên bạn muốn biết giao dịch này đến từ đâu. Nó giúp bạn biết được trang Web nào có tỉ lệ convert cao từ đó có thể phát triển và cân đối chiến dịch Affiliate của mình.
 
Kiếm được hoa hồng rất tuyệt, nhưng hiểu biết nơi và cách tạo ra hoa hồng sẽ giúp bạn trở thành một Marketer tốt hơn.  Nó là căn cứ giúp bạn  phát triển và cân đối các chiến dịch.

5. Không so sánh

Một trong những mẹo thành công nhất mà tôi sử dụng ( đặc biệt là với các sản phẩm từ Amazone) là so sánh sản phẩm đó với ít nhất 2 sản phẩm tương tự.
Khi mua một món hàng  nào đó, con người ta có xu hướng thu hẹp tới 2 hoặc 3 sự lựa chọn  và cần sự giúp đỡ để có được sự chọn lựa tốt nhất.
Bằng việc so sánh và đưa ra “3 bổ sung tốt nhất cho…”,  tôi không chỉ  giúp độc giả của mình đưa ra lựa chọn mà còn đồng thời tạo được 3 link Affiliate thay vì chỉ một  theo cách thông thường.
Ngoài ra, với phương pháp này, tôi có thể xem sản phẩm nào được độc giả ưa thích nhất và  chuyển sản phẩm có tỉ lệ convert cao nhất lên đầu trang để kiểm soát tốt hơn.
 Một trang so sánh không chỉ rất hữu ích và được độc giả yêu thích mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích gia tăng cho bạn.

6. Sản phẩm kiếm tiền online

Có lẽ bạn đã thấy điều này. Bạn tham gia một diễn đàn “học Marketing online”, một ai đó viết bài  phàn nàn rằng họ chẳng kiếm được xu nào từ online. Tuy nhiên trong chữ kí của họ lại là dòng chữ: “ Tôi đã kiếm được 50 triệu đô với nó” và theo sau là Link Affiliate của họ.
Điều này xảy ra mọi lúc. Đừng là những người như vậy.
Nếu bạn là người mới và bạn muốn xúc tiến sản phẩm kiểu này, đừng bao giờ khẳng định rằng bạn kiếm được tiền nhờ sản phẩm đó hay nói đúng hơn: không bao giờ phóng đại sự thật.
Bạn có thể nói tới những lợi ích của sản phẩm/khóa học  – nhưng đừng bao giờ lừa gạt. Bạn sẽ đánh mất uy tín của chính mình.

7. “Nhìn kìa! Một cánh bướm!”

Đây là điều làm sụp đổ bất cứ một Affiliate marketer mới nào. Thật ra, nó có thể tạo ra những vấn đề lớn cho cả những Affiliate marketer đã có kinh nghiệm.
Một điều khá phổ biến và thường xảy ra. Bạn bắt đầu thực hiên ý tưởng về một chiến dịch Affiliate và rồi,đột nhiên những “cánh bướm” – những  bài viết  (có vẻ) đầy thuyết phục tràn ngập hòm thư  hoặc những diễn đàn bạn thường lui tới. Và ngay sau đó, bạn dừng lại chiến dịch còn đang dang dở.
Hãy bỏ qua những “ cánh bướm” luôn bay lượn xung quanh. Chúng chỉ làm bạn thêm phân tâm với những dự án/chiến dịch của mình. Hãy nhớ rằng: một chiến dịch hoàn thiện và có ích đáng giá gấp 50 lần những chiến dịch hay dự án dang dở.
Affiliate marketing là một lĩnh vực đòi hỏi những nỗ lưc cá nhân và sự tập trung cao. Đối với hầu hết chúng ta, đây là những kĩ năng rèn được rèn luyện qua thời gian. Mỗi khi bạn nhận thức được những sai lầm làm giảm lợi nhuận  và năng suất, bạn có thể phát triển sự nghiệp của tốt hơn và mang lại nhiều lợi nhuận trong dài hạn.
 
By: Quynh Ng | 04/02/2020

Bài viết liên quan

Góc nhìn từ biểu đồ về Tiếp Thị Nội Dung (Affiliate marketing)
Truyền thông tiếp thị đã thay đổi rất nhiều qua nhiều năm, từ phương tiện, cách thức và mục tiêu và nó hướng đến. Hãy cùng ADPIA nhìn Tiếp Thị Nội Dung (Content...Xem thêm
3 kiểu Affiliate Marketing và lựa chọn tạo lợi nhuận của tôi
Pat Flynn là một Affiliate Marketer thành công với thu nhập hàng trăm nghìn đô la mỗi tháng. Blog cá nhân là nơi anh chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá...Xem thêm
Làm thế nào để trở thành chuyên gia tiếp thị liên kết?
Tiếp thị liên kết ( Affiliate Marieting) tại Việt Nam đang là thị trường phát triển có tiềm năng nhất tại khu vực Đông Nam Á. Rất nhiều người đã tìm hiểu và bắt...Xem thêm

Bình luận

BÀI VIẾT MỚI NHẤT