5 cách kiếm tiền mùa dịch tài nhà hiệu quả 2022

Bạn đang mong muốn tìm kiếm một công việc để kiếm tiền mùa dịch? Công việc rảnh rỗi, bạn muốn có thêm một việc tay trái để gia tăng thu nhập của bản thân? Bạn loay hoay không biết công việc nào sẽ là cách kiếm tiền hiệu quả mùa dịch này? Đừng lo lắng, với bài viết này, Adpia sẽ gợi ý bạn 5 cách kiếm tiền mùa dịch tại nhà hiệu quả 2022. 

1. Kinh doanh online

Kinh doanh online là một trong những cách kiếm tiền online phổ biến nhất hiện nay. Với xu hướng mua sắm tiêu dùng ở thời điểm hiện tại, người tiêu dùng ngày càng trở nên “nghiện" mua sắm qua mạng bởi sự tiện lợi của các hình thức thanh toán, đa dạng các sản phẩm, cách thức mua sắm dễ dàng,... Đặc biệt, do dịch bệnh, lo lắng bị lây lan khi mua sắm trực tiếp nên nhu cầu mua online càng tăng mạnh. Vì thế, đây chính là một trong những cách kiếm tiền qua mạng hiệu quả nhất. 

kiem-tien-mua-dich-tai-nha

Để kiếm tiền online từ việc bán hàng, bạn cần nhạy bén với thị trường và nắm bắt được  nhu cầu của khách hàng, nhu cầu của sản phẩm, dịch vụ đó đang như thế nào hay kiến thức, kinh nghiệm mà bạn đang có về một lĩnh vực, sản phẩm… Sau đó, bạn cần có các kỹ năng kinh doanh, bán hàng, tiếp thị như như hiểu biết về quy trình dịch vụ khách hàng, quy trình bán hàng, xây dựng thương hiệu cá nhân… cũng như một cửa hàng trực tuyến. Bạn có thể mở shop trên các nền tảng mạng xã hội miễn phí như Facebook, Instagram, YouTube, TikTok,... hoặc các trang thương mại điện tử.
 
Bán hàng nghe có vẻ khó khăn. Song, hãy bắt đầu bằng cách rao bán ngay trên trang cá nhân trên mạng xã hội của mình để tiếp cận những khách hàng đầu tiên. Qua tiếp xúc với một số khách hàng, bạn có thể phần nào nắm bắt được họ cần gì về sản phẩm và nhu cầu của họ đang như thế nào. Từ đó, bạn có thể biết cách tiếp thị sản phẩm đúng cách và thu hút nhất. Bạn hoàn toàn có thể đăng tải một số sản phẩm để rao bán thử nhằm khảo sát nhu cầu của mọi người hiện tại. Khi đã có một lượng khách ổn định, nếu bạn muốn mở rộng hơn, hãy tìm đến các sàn thương mại điện tử.
 
Một tips hay cho những shop mới trên sàn thương mại điện tử là hãy tham gia các chương trình sale bên sàn, để giá thấp để cạnh tranh, có 1-2 sản phẩm mồi. Ban đầu lợi nhuận sẽ không cao nhưng bạn bán được nhiều đơn, shop sẽ uy tín hơn rất nhiều. Sàn sẽ niêm yết bạn trên top khi khách hàng tìm kiếm.

2. Làm Freelancer

Không muốn mạo hiểm kinh doanh, không muốn đầu tư quá nhiều tiền bạc, hãy trở thành freelancer để có thêm nghề tay trái. Với kinh nghiệm về bất cứ ngành nghề nào, bạn cũng có thể trở thành freelancer với ngành đó.
kiem-tien-mua-dich-tai-nha-freelance
 
đăng ký affiliate marketing tại adpia
Do nhu cầu cùng khối lượng công việc lớn, công việc mang tính chất thời vụ nên nhiều công ty, doanh nghiệp thường tuyển dụng Freelancer hoặc Cộng tác viên làm việc cho họ trong một khoảng thời gian nhất định thay vì tuyển nhân viên toàn thời gian cho vị trí đó. Thù lao của các công việc này sẽ được nhận khoán theo dự án hoặc theo tháng, tuỳ vào thương lượng của bạn với bên tuyển dụng. 
 
Nếu có nền tảng đọc viết tiếng Anh tốt, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được những trang tuyển dụng lớn trên thế giới như Freelancer, Upwork. Tại đây, có rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề cho bạn lựa chọn. Công việc hầu hết là làm việc từ xa. Bạn có thể tìm được rất nhiều công việc làm tại nhà với mức lương hậu hĩnh. 
 
Để bắt đầu kiếm tiền từ công việc Freelancer thì bạn hãy chuẩn bị hồ sơ cá nhân, hồ sơ năng lực cùng những sản phẩm bạn đã từng làm để có thể sớm có những khách hàng đầu tiên nhé.

3. Affiliate Marketing

kiem-tien-mua-dich-tai-nha-affiliate
 
đăng ký affiliate marketing tại adpia
Có lẽ thời gian gần đây, khái niệm về Affiliate Marketing không còn quá xa lạ với mọi người nữa. Đơn giản là tiếp thị sản phẩm cho nhà cung cấp, nhà bán tới khách hàng, họ đặt mua sản phẩm thành công qua đường link của bạn, nhận được hàng thì bạn sẽ nhận được hoa hồng. Chỉ cần vài giờ mỗi ngày là bạn đã có thể kiếm tiền tại nhà.
 
Để tham gia tiếp thị liên kết, bạn có thể đăng ký trực tiếp qua các chương trình tiếp thị liên kết của các sàn thương mại điện tử lớn hiện nay. Với các sàn hiện nay thì bạn sẽ được đăng ký làm affiliate dưới hai hình thức: publisher và KOL. Publisher thì ai cũng có thể tham gia bán hàng. KOL sẽ cần một số yêu cầu nhất định như về số lượng người theo dõi trên các trang cá nhân, trang bán hàng bạn dự định đăng ký tiếp thị liên kết.
 
Nếu không muốn tham gia Affiliate trên các sàn, bạn có thể đăng ký tại các nền tảng Affiliate lớn, uy tín trên thị trường hiện nay như Adpia,.... Chỉ cần đăng ký, điền một số thông tin cá nhân là bạn đã có thể bắt đầu tiếp thị liên kết. 
Về Adpia thì đây là nền tảng tiếp thị liên kết uy tín được thành lập từ năm 2014 tại Việt Nam. Khi tiếp thị liên kết tại Adpia, bạn có thể tham gia nhiều chiến dịch hot với mức hoa hồng hấp dẫn. Đa dạng các ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ cho bạn lựa chọn. Bởi chúng tôi có đến hơn 200 chiến dịch đang chạy. Ngoài ra, hình thức thanh toán hoa hồng rất dễ dàng và linh động. Bạn được rút tiền 2 lần/ tháng, thanh toán bằng cả tiền mặt và thẻ. 
 

4. Trade coin 

kiem-tien-mua-dich-tai-nha-trade-coin
Trade coin hay còn gọi là giao dịch tiền điện tử, là hình thức mà bạn sử dụng đồng điện tử, ví dụ như Bitcoin để làm đơn vị trung gian để giao dịch dựa trên sự biến động trên sàn (sự lên/ xuống của các loại coin trên sàn). Nói một cách đơn giản, là bạn sẽ được ăn phần chênh lệch dựa trên việc mua coin giá thấp rồi bán đi khi giá coin đó tăng lên. 
 
Cách kiếm tiền online tại nhà này được nhiều người lựa chọn bởi ưu điểm là đầu tư thấp, thanh khoản cao và tiềm năng sinh lời cao nếu bạn biết cách tận dụng kinh nghiệm của mình khi sàn giao dịch tăng hoặc giảm. Tuy nhiên, để bắt đầu được với trade coin thì hãy đảm bảo là bạn đã tìm hiểu kỹ về các thông tin, thuật ngữ, cách vận hành của sàn, các hình thức sàn nào uy tín, sau đó mới tham gia để tránh trường hợp thua lỗ. 
 
Giao dịch tiền điện tử lợi nhuận cao nhưng bên cạnh đó yêu cầu bạn phải có sự nhạy bén, chuyên môn cao cùng sự quyết đoán, dũng cảm. Và cuối cùng, nên nhớ rằng quy luật của thị trường sẽ là thứ bạn rất khó kiểm soát nên hãy biết có điểm dừng, tránh sa đà vào lợi nhuận dẫn tới hậu quả khôn lường.

5. Làm Content Creator 

“Content creator” là người sáng tạo nội dung và đăng tải lên trên các phương tiện truyền thông để thu hút khán giả. Họ có thể là nhà văn, người viết blog, Youtuber, Beauty blogger, Reviewer, Tiktoker,...
kiem-tien-mua-dich-tai-nha-content-creator
Những người sáng tạo nội dung kiếm tiền bằng rất nhiều cách. Họ có thể kiếm được tiền từ video trên Youtube, bán sách, bán truyện,... Bên cạnh đó, khi có một lượng người theo dõi nhất định, trở nên có danh tiếng trong cộng đồng, Content Creator kiếm được rất nhiều tiền từ việc nhận quảng cáo. Có thể viết bài pr cho một sản phẩm dịch vụ, review sản phẩm, đăng tải hình ảnh với sản phẩm trên các trang cá nhân, hay blog của họ. Thù lao họ nhận được tuỳ thuộc vào mức độ nổi tiếng của họ. 
 
Content Creator cũng có thể làm affiliate marketing bằng cách đặt link các sản phẩm trên trang của họ. Mỗi đơn đặt hàng thành công sẽ nhận được hoa hồng. 
đăng ký affiliate marketing tại adpia
Chính họ dựa trên danh tiếng cá nhân của mình cũng có thể bắt tay vào kinh doanh nữa. Có rất nhiều Content Creator thành công với việc phát triển các thương hiệu riêng, các sản phẩm, dịch vụ. Bởi họ có lượng người hâm mộ và theo dõi trung thành cao nên việc chuyển đổi những người theo dõi trung thành này sang thành khách hàng của họ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
 
Những lợi ích vô cùng hấp dẫn khi trở thành Content Creator nên đó cũng là lý do nó trở thành nghề hot hiện nay. Nếu bạn là một người năng động, sáng tạo, có những ý tưởng độc đáo, luôn đặt các câu hỏi về tất cả mọi thứ thì bạn có thể bắt đầu trở thành Content Creator rồi đó! 

 

Hoantv 01-06-2022 1573
icon